svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ"ส่งหญิงหน่อยเป็นเจ้าภาพงานศพสาววาดรูปลุงตู่

01 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา-ฮือฮาหลังมีชื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" โผล่เป็นเจ้าภาพในงานสวดพระอภิธรรมศพสาววาดรูปลุงตู่ ด้านส.ส.แจ้งผ่านตาผู้ตาย"ทักษิณ ชินวัตร"ขอเป็นเจ้าภาพโดยจะส่ง"สุดารัตน์ เกยุราพันธ์"มาเป็นตัวแทน ขณะกลุ่ม ส.ส.ฝ่ายค้านเรียงหน้ามาเหมางานขอเป็นเจ้าภาพในช่วง 2 วันสุดท้าย

วันที่ 30 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.ปลายฝน สาววัย 19 ปี ผู้ก่อเหตุสลดแขวนคอตนเองจนเสียชีวิตภายในห้องพัก ที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงก่อนรุ่งเช้า (01.00 น.) ของวันที่ 28 เม.ย.63 ที่ผ่านมา หลังจากวาดภาพของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเขียนบรรยายตัดพ้อถึงผลกระทบความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากมาตรการปิดเมืองตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการสกัดกั้นการระบาดของโรคโควิดทางโลกโซเชียลนั้นล่าสุดบรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพ ไม่มีหัวหน้าหน่วยงานราชการระดับสูง เดินทางมาร่วมงานเหมือนกับเมื่อวันวานที่ผ่านมา ที่มีนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางมาเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรม พร้อมด้วยมี นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พล.ต.ท.พิทักษ์จารุสมบัติ ประธานที่ปรึกษากระทรวงอุตสาหกรรมมาเป็นเจ้าภาพร่วม นายณัฏฐ์ กิตติกุล นายก อบต.หนองจอก อ.บางปะกง พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่

"ทักษิณ"ส่งหญิงหน่อยเป็นเจ้าภาพงานศพสาววาดรูปลุงตู่

ล้วนต่างมาขอเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพงานสวดศพในคืนวันแรก (29 เม.ย.63) กันเป็นจำนวนมาก แต่มาในคืนนี้ซึ่งเป็นการสวดพระอภิธรรมเป็นวันที่ 2 มีเพียงบริษัทรักษาความปลอดภัย ยูพีพี อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด บริษัท รปภ.ที่ผู้เสียชีวิตเพิ่งเข้าไปทำงานได้เพียงประมาณ 3-4 เดือน ที่มาขอรับเป็นเจ้าภาพการสวดพระอภิธรรมของค่ำวันนี้แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น โดยมีแขกเหรื่อเพื่อนบ้านและประชาชนทั่วไปเดินทางมาร่วมในงานประมาณ 200 คน

"ทักษิณ"ส่งหญิงหน่อยเป็นเจ้าภาพงานศพสาววาดรูปลุงตู่

ขณะเดียวกันสำหรับจุดที่น่าสนใจของงานสวดพระอภิธรรมศพ ในคืนวันที่ 1 พ.ค.63 ที่ได้มีการเขียนรายชื่อของเจ้าภาพสวดศพ ไว้บนกระดานไวท์บอร์ดในงานว่า จะมี ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รับเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมศพด้วย จึงได้สร้างความแปลกใจให้แก่ผู้ที่เข้ามาพบเห็นรายชื่อของผู้ที่จะมารับเป็นเจ้าภาพดังกล่าว ว่าอดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้ จะเดินทางมาเป็นเจ้าภาพได้อย่างไรจากการสอบถามตาของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเจ้าภาพหลักของงานทราบว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00-15.00 น. ได้มี นายคงกฤช หงษ์วิไล อดีต สส.พรรคพลังประชาชน จ.ปราจีนบุรี และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางนำพวงหรีดของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้ามาร่วมงาน พร้อมกับได้แจ้งว่า ทาง ดร.ทักษิณ ชินวัตร จะรับเป็นเจ้าภาพในงานสวดพระอภิธรรมศพในคืนวันดังกล่าวด้วย
โดยจะส่งตัวแทนเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ให้เดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมดังกล่าวแทน โดยที่อดีตนายกรัฐมนตรีรายดังกล่าว ไม่ได้เป็นผู้ที่จะเดินทางมาด้วยตนเองแต่อย่างใด เนื่องจากยังคงอยู่ในต่างประเทศ จึงทำให้เกิดความกระจ่างและคลี่คลายข้อสงสัยของผู้คนในสังคมที่เกิดขึ้นลงในทันที
ขณะเดียวกันในวันถัดไป คือ วันที่ 2 พ.ค.63 ได้มีกลุ่ม ส.ส.ฝ่ายค้าน คือนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 จะมาเป็นเจ้าภาพในงานสวดศพพร้อมด้วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายณัฏฐ์ กิตติกุล นายก อบต.หนองจอก จะมารับเป็นเจ้าภาพร่วมในงานสวดพระอภิธรรมเป็นคืนสุดท้าย ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 3 พ.ค.63 เวลา 16.00 น.

logoline