svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

New Normal (2) เนรมิตร้านเสริมสวยรับคลายล็อก

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในที่สุด ศบค.ก็ยอมปลดล็อกผ่อนปรนให้ร้านเสริมสวย ร้านทำผม สามารถเปิดให้บริการลูกค้าได้ ดีเดย์วันพรุ่งนี้ คำถามก็คือ เราเคยนึกภาพกันหรือไม่ว่าร้านเสริมสวยที่จะเปิดบริการ โดยที่ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยนั้น มีหน้าตาเป็นอย่างไร เพราะวิถีของร้านเสริมสวยจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ติดตามเรื่องราวนี้ได้จาก คุณชลธิชา รอดกันภัย ทีมล่าข่าว

ธัญญา สุคนธ์ เจ้าของร้านยิ้มเจริญ ซาลอน / ร้านเสริมสวยเล็กๆ แห่งหนึ่งในซอยวัดบางโฉลง จังหวัดสมุทรปราการ กำลังทำความสะอาดร้านครั้งใหญ่ด้วยการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค พร้อมทำความสะอาดเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ของช่างเสริมสวย เพื่อเตรียมเปิดร้านทันทีที่ภาครัฐผ่อนปรนให้สามารถเปิดร้านได้ หลังจากหยุดให้บริการมานานนับเดือน แต่หลังจากนี้หากใครจะมาทำผมกับเธอ ต้องโทรนัดล่วงหน้า ตามมาตรการเว้นระยะห่างในยุคสกัดโควิด
ธัญญา ยังบอกอีกว่า ลูกค้าของเธอส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ เพราะอยู่ในชุมชน แต่ก็จะมีลูกค้าหน้าใหม่มาบ้างจากการบอกปากต่อปาก จึงทำให้แต่ละวันโดยเฉพาะวันหยุด เธอมีลูกค้านับ 10 คนมานั่งรอต่อคิวทำผมที่ร้าน แต่หลังจากนี้เธอเตรียมใจยอมรับว่าทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

เจ้าของร้านเดอะซิลเวอร์ บีเคเค ย่านมหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตบางนา บอกว่า ลูกค้าของทางร้านจะเป็นลูกค้าประจำเช่นกัน จึงไม่ยากที่จะทำบุ๊คกิ้งในการจัดคิวเพื่อให้บริการ 
วรินดาว ยังบอกอีกว่า นอกเหนือจากมาตรการจองคิวก่อนเข้าร้านแล้ว ที่ร้านยังมีมาตรการ social distancing คือจัดที่นั่งให้เว้นระยะห่าง ทั้งพนักงานและลูกค้าก็ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมทั้งมีเจลแอลกฮอล์คอยให้บริการด้วย เมื่อลูกค้าแต่ละคนทำผมเสร็จ ก็จะทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกครั้งหลังใช้งานทันที ซึ่งทุกอย่างเป็นการปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า ช่างทำผม และป้องกันไม่ให้ร้านเป็นแหล่งแพร่เชื้อไวรัสร้าย

logoline