svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักข่าวเมืองชล ประกาศขายรถแลกข้าวสารแจกชาวบ้าน

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักข่าวอิสระเมืองชลบุรี เอาข้าวไปแจกชาวบ้าน เจอหลายครอบครัวอดอยากมีข้าวสารติดก้นถัง ตัดสินใจประกาศนำรถจักรยานยนต์คันโปรด แลกกับข้าวสาร 1,000 ถุงแจกชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 63 นายรุ่งโรจน์ วงษ์ชัยเดช ผู้สื่อข่าวอิสระในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่รายงานข่าวการแจกข้าวสารและอาหารในพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี หลังจากนั้นได้มีผู้ใจบุญได้มอบข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม รวมทั้งอาหารแห้งมาแจกให้กับชาวบ้าน จึงได้ตระเวนแจกไปตามบ้านคนจนต่างๆ บางครั้งแจกจนข้าวสารหมด ไปเจอบ้านที่ยากจนชวนให้ไปดูข้าวสารในถังที่เก็บไว้พบว่าเหลือติดก้นถังเท่านั้น ต้องไปเอาข้าวสารที่แจกเขาไปแล้วขอคืน เพื่อนำมาแจกให้ชาวบ้านที่ยากจนจริงๆ และรับปากว่าจะหาข้าวสารมาแจกให้ใหม่

นักข่าวเมืองชล ประกาศขายรถแลกข้าวสารแจกชาวบ้าน

นายรุ่งโรจน์ กล่าวต่อไปว่า ภาพอนาถใจที่เห็นนั้นอยู่ในใจตลอดเวลาที่ชาวบ้านประสบชะตากรรม จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนไม่มีงานทำ ไม่มีข้าวสารที่จะหุงกิน ทำใจไม่ได้ จึงได้ตัดสินใจนำรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า คาวาซากิ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 2กร 3333 ชลบุรี ซึ่งซื้อมาในราคา 30,000 บาท และรักมากหวังว่าจะเก็บเอาไว้ให้ลูกชายเมื่อโตแล้ว ซึ่งเป็นรถคลาสสิคและคนรักรถมักอยากได้เป็นเจ้าของ ต้องการนำมาแลกกับข้าวสาร 1,000 ถุง

นักข่าวเมืองชล ประกาศขายรถแลกข้าวสารแจกชาวบ้าน

หลังจากนั้นจะนำไปแจกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ตำบลห้วยกะปิ ตำบลแสนสุข และตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรีที่ยากจนจริงๆ จะได้มีข้าวรับประทานเพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อไป จึงขอฝากหากมีผู้ใจบุญต้องการร่วมกันช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สามารถนำข้าวสารมาแลกกับรถจักรยานยนต์ของตนได้ตลอดเวลา ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-7971111 หลังจากนั้นจะตระเวนไปตามบ้านเรือนต่างๆ แจกข้าวสารด้วยตัวเอง

logoline