svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พลทหาร ปลื้มปิติ รับพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผัก กรมสมเด็จพระเทพฯ

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลทหารค่ายสุรสีห์ เป็นปลื้ม ได้รับพระพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผัก จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ก่อนปลดประจำการ เพื่อเอาไปทำประโยชน์ที่ภูมิลำเนา ลดรายจ่ายในครอบครัว

ที่ค่ายสุรสีห์ กองพลทหารราบที่ 9 พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เป็นประธานมอบเมล็ดพันธุ์พระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการวันนี้ และผ่านการฝึกอบรมวิชาชีพด้านเกษตรกรรมในโครงการ "ทหารพันธุ์ดี" (รุ่นที่ 2) จำนวน 80 นาย เพื่อให้ทหารกองประจำการนำองค์ความรู้จากการฝึกอบรม กลับไปใช้ยังภูมิลำเนาของตนเองภายหลังจากปลดประจำการให้เกิดประโยชน์มากที่สุดสำหรับเมล็ดพันธุ์พระราชทานที่มอบให้กับทหารกองประจำการนั้น กำลังพลแต่ละนายจะได้รับเมล็ดพันธุ์ผัก จำนวน 11 ชุด ชุดละ 10 ชนิด 

พลทหาร ปลื้มปิติ รับพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผัก กรมสมเด็จพระเทพฯ



อาทิ ถั่วฝักยาวสีม่วงสิรินธร เบอร์ 1 ถั่วฝักยาวลายเสือจักรพันธ์ เบอร์ 1 มะเขือเทศ คะน้า ถั่วพู มะเขือเปราะพวงหยกจักรพันธ์ พริกขี้หนู 

พลทหาร ปลื้มปิติ รับพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผัก กรมสมเด็จพระเทพฯ


ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 กล่าวว่า กองพลทหารราบที่ 9 ได้ดำเนินตามพระราชดำริของใต้ฝ่าละอองพระบาท ที่ต้องการให้ทหารกองประจำการนำความรู้ด้านเกษตรแบบอินทรีย์ไปใช้ในพื้นที่ของตนเอง ภายหลังจากปลดประจำการ เพื่อเป็นการลดรายจ่ายในครัวเรือน เพิ่มรายได้จากการจำหน่ายผลผลิต ซึ่งเมื่อมีผลผลิตมากขึ้นก็สามารถนำมาแลกเปลี่ยนกัน ภายในหมู่บ้านหรือชุมชุม อันจะเป็นการส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ต่อไป 
ทั้งนี้กำลังพลของกองพลทหารราบที่ 9 มีความปลาบปลื้มเป็นล้นพ้นที่ใต้ฝ่าละอองพระบาท ได้มีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเมล็ดพันธุ์พืช เพื่อมอบให้ทหารกองประจำการที่ผ่านการฝึกอบรมดังกล่าว ตลอดจนสร้างความปลื้มปิติให้กับทหารกองประจำการและครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

พลทหาร ปลื้มปิติ รับพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผัก กรมสมเด็จพระเทพฯ

logoline