svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บีดับเบิลยูเอฟ" เลื่อนรอบ2โธมัส-อูเบอร์คัพ ส.ค.ขยับเป็นต.ค.

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันดวลลูกขนไก่ ทีมชาย-หญิง ชิงแชมป์โลก "โธมัส-อูเบอร์คัพ 2020" ซึ่งเดิมขยับโปรแกรม หนีโควิด 19 จาก พ.ค. เลื่อนไปเป็นส.ค. ล่าสุด สหพันธ์แบดมินตันโลก ตัดสินใจปรับการแข่งขัน เป็นรอบที่ 2 ด้วยการเลื่อนไปจัดในเดือน ต.ค.

"บีดับเบิลยูเอฟ" เลื่อนรอบ2โธมัส-อูเบอร์คัพ ส.ค.ขยับเป็นต.ค.

"บีดับเบิลยูเอฟ" เลื่อนรอบ2โธมัส-อูเบอร์คัพ ส.ค.ขยับเป็นต.ค.

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ "บีดับเบิลยูเอฟ" เปิดเผยว่า บีดับเบิลยูเอฟ ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชาย-หญิง ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2020 หรือ "โธมัส-อูเบอร์คัพ 2020" จากเดิมที่เลื่อนมา เพราะกรณีการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยรอบแรก 11 -24 พฤษภาคม ปรับไปเป็นการแข่งกันในเดือนสิงหาคม ระหว่าง 15 -23 สิงหาคม แต่ล่าสุด เห็นควรให้เลื่อนการแข่งขันออกไปเป็น 3-11 ตุลาคม โดยจัดขึ้นที่เมืองออร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก เช่น เดิม
ทั้งนี้ บีดับเบิลยูเอฟ จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันแบดมินตัน รายการ "โธมัส-อูเบอร์คัพ 2020"ซึ่งเป็นรายการสำคัญประจำปีนี้ออกไปเนื่องจากมาตรการห้ามการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก ที่รัฐบาลเดนมาร์กมีผลใช้บังคับในช่วงนั้น ทำให้ต้องเลื่อนจากสิงหาคมไปเป็นตุลาคม
"การตระหนักในเรื่องสุขภาพและความปลอดภัย ยังคงเป็นประเด็นสำคัญในการพิจารณาของบีดับเบิลยูเอฟ ต่อการตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมแข่งขันรายการ "โธมัส-อูเบอร์คัพ 2020" อีกครั้ง ซึ่งบีดับเบิลยูเอฟ ได้รับฟังคำแนะนำจากองค์การอนามัยโลก รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ต่าง ๆ แล้วเห็นว่าเป็นการยากที่จะจัดรายการ "โธมัส-อูเบอร์คัพ" ก่อนเดือนกันยายน ดังนั้นทางออกที่เหมาะสมคือเดือนตุลาคม"

คุณหญิงปัทมา กล่าวด้วยว่า ในส่วนการเตรียมความพร้อมของทีมแบดมินตันทีมชาติไทย ซึ่งผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้ทั้ง ในประเภททีมชาย และทีมหญิง ในขณะนี้ นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ ตามประกาศของรัฐบาล แต่นักกีฬาทุกคนก็ยังคงฝึกซ้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านร่างกาย ภายใต้การดูแลของทีมวิทยาศาสตร์ที่ออกแบบโปรแกรมการฝึกซ้อมให้นักกีฬา เชื่อว่าเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น นักกีฬาจะกลับมาฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ ในสภาพร่างกายที่ยังคงความแข็งแรงเป็นอย่างดี

"บีดับเบิลยูเอฟ" เลื่อนรอบ2โธมัส-อูเบอร์คัพ ส.ค.ขยับเป็นต.ค.


logoline