svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ดีเจแมน" แจงดราม่า "ใบเตย" ใช้นามสกุล "ณ อยุธยา" ไม่ได้

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมีดราม่าราชสกุล ที่ "ใบเตย" นักร้องสาว ภรรยาดีเจแมน ไม่มีสิทธิ์ใช้ราชสกุลของ "ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา" หลังใบเตยโพสต์ว่า ได้จดทะเบียนสมรส มาใช้นามสกุลของสามีแล้ว ที่งานนี้ถูกตั้งข้อสงสัยจากชาวเน็ต ว่าตามหลักแล้ว ใบเตยไม่มีสิทธิใช้ราชสกุล

ก่อนหน้านี้มีชาวเน็ตให้ข้อมูลว่า "ใบเตย" ใช้นามสกุล "ณ อยุธยา" ไม่ได้ เพราะ "ดีเจแมน"ใช้นามสกุลแม่ คือคุณพิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา ซึ่งตามหลักแล้ว ดีเจแมน จะใช้ ณ อยุธยา ไม่ได้ อย่างมากที่สุดที่จะใช้ได้ คือ "นายพัฒนพล กุญชร" เพราะคำสร้อย ณ อยุธยา จะมาทางสายผู้ชายหรือทางพ่อเท่านั้น ที่ปัจจุบันดีเจแมน ใช้ ณ อยุธยา ได้ ก็เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้

ล่าสุดได้เจอตัว ดีเจแมน ก็ชี้แจงว่า "มีการพูดคุยเรื่องนี้กันในตระกูลแล้ว ได้ทำการแก้ไขทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมายเรียบร้อย โดยแม่กับพ่อผมหย่ากันมา 19 ปี เราอยู่กับคุณแม่หลายครั้งที่สุภาพสตรี มีสิทธิ์ให้ลูกหรือใครใช้นามสกุลได้

"ดีเจแมน" แจงดราม่า "ใบเตย" ใช้นามสกุล "ณ อยุธยา" ไม่ได้

ตอนนี้เป็นเรื่องอ่อนไหว เราจัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว อย่าโทษเจ้าหน้าที่อำเภอ เพราะมีเยอะไปหมด ทั้งนามสกุลพระราชทาน ราชสกุล

ส่วนตัวไม่ได้อยากอวดอ้างอะไรเราภูมิใจที่ได้รักษาไว้ซึ่งคุณความดี คุณตา คุณปู่ คุณแม่ เรารักษาไว้ซึ่งศิลปะการแสดง ก่อตั้งช่อง 4 บางขุนพรหม ไม่ได้ทำอะไรเสียหาย

ทุกอย่างมีการแก้ไขหมดแล้ว เชื่อว่ามีคนใช้นามสกุลแม่อีกมากมาย ยังไม่รู้กฎอะไร เราก็แก้ไขนิดหน่อย

ส่วน ใบเตย ก็เข้มแข็ง ไม่มีร้องไห้อะไร แต่มีถามบ้างเหมือนกัน ว่า ทำไมคนไม่มองเรื่องอื่นบ้าง พอเป็นดีเจแมนกับใบเตย ก็จะต้องโดนแบบนี้ตลอด แต่เรื่องใหญ่กว่านี้ เราก็ผ่านกันมาได้ คราวนี้ก็จะผ่านไปได้เช่นกัน"


อ่านเพิ่มเติม

โซเชียลเปิดไทม์ไลน์ ดราม่าร้อน "ใบเตย-ดีแจแมน" ใช้ราชสกุล "กุญชร ณ อยุธยา"

"ดีเจแมน" แจงดราม่า "ใบเตย" ใช้นามสกุล "ณ อยุธยา" ไม่ได้

logoline