svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดตำนานรถเมล์ สาย 203 วิ่งยาว 44 ปี

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (30 เม.ย.63) เพจเฟซบุ๊ก "รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai.com" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ ขสมก. ได้มีการจัดเดินรถเมล์ สาย 203 เส้นทาง "สนามหลวง-ท่าอิฐฯ" เป็นวันสุดท้าย และถือว่าเป็นการปิดตำนานรถเมล์ ขสมก. ยุคบุกเบิก ที่วิ่งให้บริการประชาชน นานถึง 44 ปี

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ค.63) รถเมล์ที่วิ่งให้บริการ จะเป็นของเอกชนเดินรถ 100 เปอร์เซนต์ พร้อมกับเปลี่ยนเลขสายใหม่ ตามแผนปฏิรูป สาย 2-23 อู่บางบัวทอง - สนามหลวง
สำหรับสาเหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะเส้นทางเดินรถเป็นของเอกชนไปเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งรถเมล์สาย 203 ขึ้นตรงกับกรมการขนส่งทางบก ไม่ได้วิ่งร่วม ขสมก. แต่อย่างใดส่วนที่ ขสมก. ยังวิ่งรถอยู่ จนกระทั่งยุติการเดินรถนั้น ก็เพราะเดินรถช่วยเอกชน ในช่วงที่เอกชนยังจัดหารถไม่ครบ ตามจำนวนที่กำหนด เมื่อถึงเวลาที่สมควร ก็ต้องถอนรถ ขสมก. ออกไป
เมื่อเอกชนเดินรถเต็มตัว ก็ไม่รู้ว่า ในอนาคตรถมินิบัสจะเป็นอย่างไรกันต่อ จะวิ่งร่วมกับรถใหญ่ หรือย้ายไปสายอื่น แต่ที่แน่ๆ ตามแผนปฏิรูปรถเมล์ สาย 203 ก็จะเปลี่ยนเป็นเลขสาย 2-23 อู่บางบัวทอง - สนามหลวง 2 ตัวแรกก็คือโซนที่ 2 23 ก็คือสายที่ 23 ของโซนที่ 2 อันนี้ก็ดูกันต่อไป ว่าจะเปลี่ยนเลขสายกันตอนไหน

ปิดตำนานรถเมล์ สาย 203 วิ่งยาว 44 ปี

เห็นได้ข่าวว่า ในอนาคต จะมีรถปรับอากาศสีฟ้ามาลงในสายนี้ อ้อ...บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และบัตรโดยสารล่วงหน้า ขสมก. ทุกชนิด ทั้งบัตรเดือน บัตรสัปดาห์ บัตรนักเรียน หรือบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (บัตร 50 บาท) ไม่สามารถใช้ได้บนรถเมล์สาย 203 (รถเอกชน) นะครับก็ติดตามชมกันต่อไปสำหรับรถที่ยังให้บริการอยู่ แบ่งเป็น รถธรรมดาสีชมพู / รถมินิบัสสีส้ม ค่าโดยสาร 10 บาทตลอดสายรถธรรมดาสีส้มรุ่นใหม่ ค่าโดยสาร 12 บาทตลอดสายรถแอร์สีเหลือง ทั้งรถเล็กและรถใหญ่ ค่าโดยสาร 14 บาทตลอดสาย

logoline