svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คลังตั้งโต๊ะรับร้องทุกข์คนอกหักรับเยียวยา 5 พัน

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลังตั้งโต๊ะรับประชาชนร้องเรียนเงินเยียวยา 5,000 บาท หน้ากระทรวง พร้อมแจกบัตรคิวเพื่อความเรียบร้อย และมีการเว้นระยะห่างทางสังคม ตามมาตรการป้องกัน "โควิด-19"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้ากระทรวงการคลังช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนลงทะเบียนเยียวยารับเงิน 5,000 บาท จาก www.เราไม่ทิ้งกัน.com มีปัญหาการลงทะเบียน และยังไม่ได้รับเงิน ได้เดินทางมายังกระทรวงการคลัง เพื่อร้องเรียนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับการลงทะเบียน ตั้งแต่ 07.30 น. ซึ่ง นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งให้ตั้งรับเรื่อง 5 โต๊ะและมีเจ้าหน้าที่มารับเรื่อง รวมถึงช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชนเบื้องต้น
สำหรับการตั้งโต๊ะดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากตลอดหลายสัปดาห์ มีประชาชนมาร้องเรียนหน้ากระทรวงการคลังทุกวัน บางรายกินยาเบื่อหนูเพื่อฆ่าตัวตาย บางรายถึงกับนอนขวางหน้าประตูการคลัง บางรายขู่จะผูกคอตายหน้ากระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการกระทรวงการคลัง และผู้บริหารกระทรวงหันมาสนใจเรื่องดังกล่าว

คลังตั้งโต๊ะรับร้องทุกข์คนอกหักรับเยียวยา 5 พัน


ทั้งนี้ กระทรวงการคลังมีการตั้งโต๊ะนอกประตูการคลัง ประตู 4 เพื่อรับเรื่องร้องเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและข้าราชการกระทรวงการคลัง คอยให้คำแนะนำปรึกษาพร้อมรับเรื่องร้องเรียน โดยมีการแจกบัตรคิวให้ประชาชน ซึ่งจนถึงเวลา 09.50 น. บัตรคิวไปถึงคิวที่ 53 แล้ว โดยประชาชนเข้าแถวเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social distancing
นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมหน้ากระทรวงการคลังว่า นายอุตตม ได้สั่งการสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง มาตั้งโต๊ะดูแลประชาชน เปิดรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการลงทะเบียน 5,000 บาทไปเรื่อยๆ โดยยังไม่ได้กำหนดว่าหยุดตั้งโต๊ะลงทะเบียนวันไหน
ส่วนเรื่องการจ่ายเงิน ขณะนี้ตัวเลขผู้มีสิทธิ 16 ล้านคน ในช่วงต้นเดือนนี้จ่ายเงินรวม 10.6 ล้านคน ดังนั้นเหลือกว่า 5 ล้านคน น่าจะดำเนินการแล้วเสร็จก่อนวันที่ 8 พ.ค.63 ส่วนผู้ที่ยกเลิกการลงทะเบียนไปด้วยความเข้าใจผิด สามารถขอรับสิทธิคืนอีกครั้งได้ โดยใช้ปุ่มสีม่วง "ยื่นทบทวนสิทธิ" ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 1 พฤษภาคม 2563
นายธนกร กล่าวว่า กระทรวงการคลังพยายามอำนวยความสะดวกให้ประชาชนมากที่สุด คนที่มาร้องเรียนมีหลายกรณี โดยยืนยันว่าถ้ามีคุณสมบัติครบกระทรวงการคลังจ่ายเงินให้ทุกคน

logoline