svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แท๊กซี่" หนุน "คมนาคม" ออกระเบียบติดพลาสติกกั้นคนขับกับผู้โดยสาร

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนขับรถแท๊กซี่ หนุน กระทรวงคมนาคม ออกระเบียบติดพลาสติกกั้นในรถระหว่างคนขับกับผู้โดยสาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 พร้อมวอนขอให้ช่วยเหลืองบประมาณ

นายกิตติพงษ์ พึ่งพา ผู้รับผิดชอบส่วนงานแท๊กซี่ที่ให้บริการในสนามบิน ในนามของบริษัมรักษาความปลอดภัยพลังร่วม จำกัด กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ออกมาเรียกร้องให้กระทรวงคมนาคมออกระเบียบติดพลาสติก รถตุ๊ก ๆ - แท๊กซี่ กั้นระหว่างคนขับกับผู้โดยสาร สกัดการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยให้ใช้งบประมาณของรัฐว่า 

"แท๊กซี่" หนุน "คมนาคม" ออกระเบียบติดพลาสติกกั้นคนขับกับผู้โดยสาร

ตนเห็นด้วยกับระเบียบข้อนี้อย่างมาก ในส่วนของตนนั้นเป็นแท๊กซี่ที่ให้บริการในสนามบินจากสถานการณ์ช่วงที่ผ่านมากํถือว่าประสบกับปัญหาอย่างมาก ส่วนหนึ่งเพราะสายการปิดหยุดให้บริการ และที่สำคัญคือผู้โดยสารไม่กล้าขึ้นแท๊กซี่ เพราะกลัวว่าจะมีการแพร่กระจายเชื้อบนรถ"ถ้ากระทรวงคมนาคมออกกฎระเบียบเรื่องพลาสติกก็จะสามารถทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจในการใช้บริการได้ ส่วนเรื่องงบประมาณที่จะเกิดขึ้น ผมก็อยากวิงวอนให้ภาครัฐอนุมัติงบประมาณในส่วนนี้ลงมาช่วยเหลือแท๊กซี่ เพราะหากจะให้เราไปติดกันเองคนละ 300 บาท ในตอนนี้คงไม่มีใครสามารถทำตามได้ เพราะลำพังจะหาเงินในตอนนี้ยังยากลำบากมาก"นายกิตติพงษ์ กล่าว 

"แท๊กซี่" หนุน "คมนาคม" ออกระเบียบติดพลาสติกกั้นคนขับกับผู้โดยสาร

นายกิตติพงษ์ กล่าวต่อว่า คนขับแท๊กซี่ทุกคนก็มีครองครัวที่ต้องดูแล ไม่ใช่แค่ผู้โดยสารที่จะกลัวติดเชื้อ คนขับเองก็กลัวเช่นกัน เพราะฉะนั้นหากมีพลาสติกมากั้นก็คงจะสบายใจได้ทั้ง 2 ฝ่าย ด้านนายวิสุทธิ์ รุ่งโรจน์สกุลพร ผู้ขับรถแท๊กซี่ กล่าวว่า ตนเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง หากรัฐบาลช่วยเหลือค่าติดตั้งก็จะเป็นการสร้างความมั่นใจทั้งทางผู้ขับขี่และประชาชนผู้โดยสาร ในส่วนตัวตนก็ไปติดแผ่นพลาสติกมาเช่นกัน โดยการใช้งบประมาณส่วนตัว ซึ่งก็ป้องกันได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น แต่หากรัฐบาลจะให้ทางวิศวกรหรือแพทย์เก่ง ๆ ของประเทศ มาออกแบบพลาสติกที่จะติดตั้งให้สามารถป้องกันการแพร่กระจายเชื้อให้ได้มากที่สุด ตนคิดว่าจะเป็นการป้องกันได้ดี

logoline