svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวมใจช่วยบุคลากรทางการแพทย์ผ่าน "เนชั่น"

29 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการเป็น "สื่อกลาง" ประชาสัมพันธ์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศที่ต้องการรับบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ และในรูปของตัวเงิน ซึ่งตอนนี้มีหลากหลายหน่วยงานได้ประสานความร่วมมือ เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยโรงพยาบาลที่ได้รับการบริจาค ก็ได้ส่งคำขอบคุณกลับมายัง "เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป" เพื่อสะท้อนกลับไปยังทุกหน่วยงานที่ไม่ทอดทิ้งกัน

เริ่มกันที่หน่วยงานแรก คือ ศูนย์สนับสนุนนักรบเสื้อขาวสู้ภัยโควิด-19 แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย และตัวแทนของบริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด ได้เดินทางเข้าพบกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นสักขีพยานในการมอบแอลกอฮอล์ จำนวน 20,000 ลิตร โดยมีนายสุเทพ เล้ารัตนบูรพา ตัวแทนของบริษัท น้ำตาล มิตรผล จำกัด และนายแพทย์ ชัยวัฒน์ เตชะไพฑูรย์ ตัวแทนศูนย์สนับสนุนนักรบเสื้อขาวสู้ภัยโควิด-19 แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย โดยแอลกอฮอล์ จำนวน 20,000 ลิตร จะนำไปมอบต่อให้กับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ซึ่งมีนายแพทย์ ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ เป็นตัวแทนรับ เพื่อนำไปให้ อสม.ทั่วประเทศต่อไปก่อนหน้านี้ แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการจัดตั้ง 2 กองทุนช่วยเหลือดูแลบุคลากรในระบบสาธารณสุข จำนวนกว่า 2 ล้านคน และมอบกรมธรรม์ลำดับที่ 2 เพื่อคุ้มครอง กลุ่มผู้ช่วยพยาบาล นักเทคนิคการแพทย์ นักรังสีเทคนิค จำนวนกว่า 100,000 คน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาลและภาคเอกชนครั้งใหญ่ที่สุดต่อมาเป็นกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ / นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เดินทางเข้ามามอบหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้กับบรรณาธิการบริหาร สถานีโทรทัศน์ เนชั่น ทีวี เพื่อแจกจ่ายให้กับพนักงานเนชั่น ทีวี และมอบต่อให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น ทีวี ขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้


หน่วยงานถัดมา เป็นตัวแทนกลุ่มข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ ชขอท. ได้เข้ามอบเงิน จำนวน 17,500 บาท ให้กับสถานีโทรทัศน์เนชั่น ทีวี เพื่อมอบต่อให้โรงพยาบาลที่ต้องการเงินบริจาค ซึ่งทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น ทีวี ได้ทำการโอนเงินจำนวนดังกล่าวให้โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางโรงพยาบาลได้ฝากขอบคุณมายังกลุ่มคณาจารย์และข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาแห่งประเทศไทยอย่างมากและกลุ่มสุดท้าย เป็นกลุ่มของศิลปินดารา และธุรกิจบันเทิง อย่างค่ายเพลง "ข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์" นำโดย คุณยุทธนา ดีเหลือ / คุณพัชวุฒิ นาครัตน์ และศิลปินในค่าย ได้นำหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ มามอบให้กับ "เนชั่น ทีวี" เพื่อนำไปส่งมอบและให้กำลังกับนักรบเสื้อกาวน์และบุคลากรทางการแพทย์ต่อไป

logoline