svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เสรีรวมไทยเยียวยาครอบครัวปลายฝน เตรียมถามรัฐบาลหลังคนไทยก่อเหตุสลดหลายคดี จี้ควรล้อมคอกก่อนวัวหาย

29 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อเเละรองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่ากรณีในวันนี้สังคมออนไลน์เเละสื่อมวลชนเเชร์เเละเผยเเพร่ข่าวการผูกคอตายของน.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา อาชีพ รปภ. อายุ 20 ปี โดยน.ส.ปลายฝนวาดภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมข้อความตัดพ้อถึงรัฐบาล เพราะเครียด โดยระบุว่าไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกินเเละทราบว่ารายได้ลดลงรวมทั้งทางบ้านไม่ได้รับสิทธิเงินเยียวยา5000บาทจากรัฐบาลนั้น

น.ส.นภาพร กล่าวว่า เมื่อตนทราบข่าวนี้ได้ลงพื้นที่ทันทีเเละได้พบมารดาเเละญาติผู้เสียชีวิตที่วัดแสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมอบเงินสดจำนวนหนึ่งเเละนมไว้ให้บุตรของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ทราบข้อมูลจากญาติว่าก่อนที่น.ส.ปลายฝนจะเสียชีวิตได้ติดต่อทางบ้านเป็นระยะเเละไม่พบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ทั้งนี้ทราบว่าบุตรของน.ส.ปลายฝนยังเป็นเด็กเล็กมาก โดยตนเองตั้งกองทุนการศึกษาเพื่อขอรับเงินบริจาคผ่านทางเฟซบุ๊คของพรรคจากสมาชิกพรรคเเละประชาชนทั่วไปเพื่อมอบให้กับครอบครัวนี้ไว้ดูเเลบุตรของน.ส.ปลายฝน

เสรีรวมไทยเยียวยาครอบครัวปลายฝน เตรียมถามรัฐบาลหลังคนไทยก่อเหตุสลดหลายคดี จี้ควรล้อมคอกก่อนวัวหาย

"ในฐานะส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง เงินเดือนของตนมาจากภาษีของประชาชน ตนพร้อมที่จะช่วยเหลือในกรณีนี้ เเละจะนำกรณีนี้บวกกับกรณีอื่นๆของประชาชนที่เดือดร้อนที่เกิดในช่วงไวรัสโควิด-19ไปหารือในการประชุมสภาผู้เเทนราษฎรในเดือนพ.ค.เพราะหลายมาตรการการช่วยเหลือประชาชนของรัฐบาลมีช่องโหว่มาก เช่น เงิน5000บาท ที่หลายคนซึ่งเดือดร้อนจริงไม่ได้รับการเยียวยา
ตนไม่ได้ใช้กรณีนี้เปิดประเด็นการเมือง เเต่ตนต้องสอบถามรัฐบาลเพราะตนมาทำงานเเทนประชาชน เงินเดือนก็มาจากภาษีของประชาชน เมื่อประชาชนเดือดร้อน ตนต้องทำหน้าที่ทั้งในฐานะส.ส.เเละคนไทยด้วยกัน ตนพิจารณาเเล้วว่า การวางมาตรการเยียวยาประชาชนของรัฐบาลมีความสับสนเเละมีช่องโหว่ ดังนั้นรัฐบาลควรเปิดใจรับฟังข้อเสนอเเนะจากทุกฝ่าย เพราะเชื่อว่าทุกคนในประเทศไม่อยากให้เรื่องราวเเบบนี้เกิดขึ้นอีก  เราควรจะล้อมคอกก่อนวัวจะหาย ไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องราวเเบบนี้เกิดอีก"น.ส.นภาพรกล่าว

logoline