svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ ขอบคุณพลทหารที่เตรียมปลดประจำการ คนอยู่ต่อขอให้อดทน

29 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ขอบคุณพลทหารทุกคนที่เตรียมปลดประจำการ 1 พฤษภาคมนี้ ช่วยป้องกันประเทศ-รักษาความมั่นคง-สนับสนุนงานรัฐบาลอย่างเต็มที่ ส่วนที่คงเหลืออยู่ ขอให้อดทนทำหน้าที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ยอดทหารสมัครใจต่ออีก 1 ปี มี 5,827 นาย

พลโท คงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ที่มี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมผ่านระบบ ทางไกลผ่าน Video Tele Conference (VTC) ครั้งแรกโดยที่ประชุมรับทราบรายงานสถานภาพทหารกองประจำการของทุกเหล่าทัพ ที่จะปลดประจำการใน 1 พฤษภาคมนี้ มียอดกำลังพล 40,612 นาย มีพลทหารสมัครใจรับราชการต่ออีก 1 ปี จำนวน 5,827 นาย (ร้อยละ 14.35) 

นายกฯ ขอบคุณพลทหารที่เตรียมปลดประจำการ คนอยู่ต่อขอให้อดทน

ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้กระทรวงกลาโหมจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารออกไป 2 เดือน เป็นกรกฎาคม 2563 โดยตั้งแต่ 1 พฤษภาคม จะมีกำลังทหารประจำการในทุกเหล่าทัพ คงเหลือปฏิบัติหน้าที่จริงอยู่ 3 ใน 4 ของทั้งหมด จึงจำเป็นต้องเฉลี่ยทหารประจำการที่เหลืออยู่ไปปฏิบัติหน้าที่ให้ครอบคลุมในทุกภารกิจที่เกี่ยวข้องพลเอก ประยุทธ์ ได้แสดงความขอบคุณกำลังพลของทุกเหล่าทัพในการทำหน้าที่ภารกิจหลักป้องกันประเทศและรักษาความมั่งคง รวมทั้งสนับสนุนรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนแก้ปัญหาวิกฤตของชาติ ทั้งการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ปัญหาวิฤตภัยแล้ง ปัญหาภัยพิบัติจากธรรมชาติ รวมทั้งปัญหาวิกฤตจากโรคอุบัติใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น โดยเฉพาะน้องๆ พลทหาร ทั้งที่จะปลดประจำการและที่สมัครใจรับราชการต่อ ขอฝากส่งความปรารถนาดีความชื่นชมและขอบคุณพลทหารทุกนาย ที่ทำงานหนักร่วมเป็นหนึ่งเดียวในช่วงที่ผ่านมา พร้อมย้ำว่าพลทหารทุกคนถือเป็นกำลังหลักของกองทัพ ที่หมุนเวียนกันเข้ามาทำหน้าที่ในภารกิจสำคัญของประเทศด้านความมั่นคงต่อเนื่องกันไป และเชื่อมั่นว่าพลทหารทุกคนที่จะปลดประจำการ กองทัพได้ดูแลให้มีความเข้มแข็ง มีวินัยที่จะกลับไปทำหน้าที่ผู้นำครอบครัวและสังคม โดยทุกคนได้รับการฝึกพัฒนาอาชีพมาแล้ว จะสามารถเป็นกำลังหลักของภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมได้ในอนาคตสำหรับกำลังพลที่คงเหลืออยู่ จำเป็นต้องร่วมกันทำหน้าที่เพิ่มขึ้น ขอให้อดทนและขอเป็นกำลังใจกับทุกคน และขอให้ผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิภาพของกำลังพลในทุกระดับ ขอขอบคุณน้องๆ พลทหารทุกคน ที่จะปลดประจำการ และเป็นกำลังใจให้

logoline