svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ เตือน! คืนนี้ฝนตกร้อยละ 30 ของพื้นที่

29 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยในภาคเหนือมีการกระจายของฝนมากกว่าบริเวณอื่นๆ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวยังคงต้องระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ มีกำลังอ่อนลง ทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยในภาคเหนือมีการกระจายของฝนมากกว่าบริเวณอื่นๆ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวยังคงต้องระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงในระยะนี้ 

อุตุฯ เตือน! คืนนี้ฝนตกร้อยละ 30 ของพื้นที่

สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องจากลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง พัดเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณเกาะสุมาตรา ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง อนึ่ง ในช่วงวันที่ 1 5 พ.ค. 63 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณหัวเกาะสุมาตรา มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งพยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑลอากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

อุตุฯ เตือน! คืนนี้ฝนตกร้อยละ 30 ของพื้นที่

logoline