svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มทบ.39 จัดชุด "39 โมบาย เดลิเวอรี" ทหารเดลิเวอรีใจถึงพึ่งได้

29 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มทบ.39 จัดชุด "39 โมบาย เดลิเวอรี" ขับจักรยานยนต์ส่งข้าวสาร อาหารแห้งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนช่วงโควิด-19 ทหารเผยรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ

จากกรณีที่ พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ.39 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก ได้จัดชุด "39 โมบาย เดลิเวอรี" โดยใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 10 คัน นำข้าวสารอาหารแห้งเข้าไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดขอไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ต.บ้านคลอง ซึ่งใช้เวลาสั้นและรวดเร็วและเข้าถึงประชาชนได้ทุกครัวเรือน ทำให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในที่ช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด ได้รับการช่วยเหลือทันท่วงที

มทบ.39 จัดชุด "39 โมบาย เดลิเวอรี" ทหารเดลิเวอรีใจถึงพึ่งได้


ล่าสุด ผบ.มทบ.39 ได้จัด ชุด 39 โมบาย เดลิเวอรี่ โดยมี "สาวเดลิเวอรี่ลายพราง ใจถึงพึ่งได้" ซึ่งเป็นทหารหญิงที่มีใจรักในช่วยเหลือสังคมและประชาชน นำข้าวสารอาหารแห้งไปแจกจ่ายให้กับประชาชนตามบ้านเรือนเป็นวันที่สอง ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกเข้าประชาชน และสามารถช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนที่อยู่กับบ้านได้อย่างทั่วถึง เนื่องจากมีหลายครอบครัวที่ไม่สามารถออกจากบ้านไปรับของแจกตามจุดต่างๆได้ เพราะเป็นผู้สูงอายุ คนพิการ ตลอดทั้งครอบครัวที่ดูแลผู้ป่วยติดเตียง

มทบ.39 จัดชุด "39 โมบาย เดลิเวอรี" ทหารเดลิเวอรีใจถึงพึ่งได้

พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ.39 เปิดเผยว่า "มณฑลทหารบก 39 ได้คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนหาเช้ากินค่ำ หน่วยงานทหารมีความพร้อมทั้งในเรื่องยุทโธปกรณ์และกำลังพล ผู้บัญชาการทหารบกและแม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 39 จัดรถครัวสนามออกไปประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนมีการดำเนินการ 3 รูปแบบ คือ 

มทบ.39 จัดชุด "39 โมบาย เดลิเวอรี" ทหารเดลิเวอรีใจถึงพึ่งได้


รูปแบบแรก รถครัวสนาม บริเวณหน้าค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประกอบอาหารวันละ 600-700 ชุดต่อวัน เริ่มทำมาตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ไปจนถึงสิ้นเดือน 
ในส่วนที่ 2 จัดชุดทหารต้นแบบเดินเท้าไปมอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับประชาชนอยู่บริเวณชุมชนรอบค่าย ซึ่งที่ผ่านมาดำเนินการไปแล้ว จำนวน 5 ชุมชน มอบไปแล้วกว่า 1,000 ชุด 
ในส่วนที่ 3 เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนอยู่ห่างไกลออกไปได้รับความเดือดร้อน เราได้ประสานข้อมูลจากภาคส่วนต่างๆ โดยนำข้อมูลจาก จปฐ. (ข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน) ที่มีรายชื่อผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 500 กว่าคน ทั้ง 9 อำเภอ เราจัดรถโมบายนำข้าวสารอหารแห้งไปแจกจ่ายพี่น้องประชาชนถึงที่บ้านโดยตรง ทำให้เราสามารถแจกจ่ายให้ประชาชนทั้ง 3 กลุ่มได้เป็นอย่างดี"

มทบ.39 จัดชุด "39 โมบาย เดลิเวอรี" ทหารเดลิเวอรีใจถึงพึ่งได้

บรรยากาศการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนโดยชุด มทบ. 39 เดลิเวอรีทั้งทหารหญิงและทหารชายจะนำข้าวสารอาหารแห้งใส่กล่องท้ายรถจักรยานยนต์ขับขี่ไปตามบ้านเรือนประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้พิการ และกลุ่มที่มีฐานะความยากจน
ที่บ้านผู้สูงอายุที่เพิ่งเข้าการรักษาลอกตา เมื่อทหารไปถึงและนำข้าวสารอาหารแห้งมอบให้ ผู้รับมอบถึงกลับดีใจมากเพราะเพิ่งไปลอกตามา ประกอบกับช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถทำขนมขายในตลาดได้ตามปกติ
ขณะที่ทหารหญิงและทหารชายที่ปฏิบัติหน้าที่ขี่รถไปส่งเข้าสารอาหารแห้งให้ประชาชนวันนี้ ต่างบอกว่ารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชน การขับขี่รถนำของไปมอบให้ถึงบ้านพักทำให้เข้าถึงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เพราะประชาชนบางส่วนเป็นผู้สูงอายุ บางส่วนไม่สามารถออกมารับอาหารปรุงสุก หรือ ข้าวสารอาหารแห้งที่ผู้ใจบุญตั้งจุดบริจาคในตัวเมืองได้
เรื่อง-ภาพโดย : มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

logoline