svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรวจสอบ 8 ประเภทสถานที่ในกทม. หลังคลายล็อก ให้กลับมาเปิดได้

29 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรวจสอบ 8 ประเภทสถานที่ในกรุงเทพมหานคร ที่ให้สามารถเปิดได้ หลังผ่านการอนุมัติออกมาตรการผ่อนปรนนคลายล็อกดาวน์มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19

จากเสนอข่าวที่  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครว่า เตรียมออกมาตรการผ่อนปรนผ่อนคลายล็อกดาวน์มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19  ที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 เมษายนนี้ โดยกรุงเทพมหานครเสนอแนวทางผ่อนปรน 8ประเภทสถานที่ให้สามารถเปิดได้ โดยต้องทำตามมาตรการที่กำหนด ประกอบด้วย


ตรวจสอบ 8 ประเภทสถานที่ในกทม. หลังคลายล็อก ให้กลับมาเปิดได้

1) ร้านอาหาร นั่งทานที่ร้านได้แต่ต้องจัดที่นั่งห่างกัน 1.5 เมตร และห้ามมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดตามเวลาพ.ร.ก.ฉุกเฉิน


2) ตลาด และตลาดนัดให้ขายสินค้าได้ทุกประเภท


3) สถานที่ออกกำลังกายเป็นประเภทที่มีระยะห่างกัน รวมถึงศูนย์กีฬาและศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครจะเปิดบริการ ให้เข้าไปออกกำลังกายได้เฉพาะกีฬาที่ไม่ใกล้ชิดกัน เช่น เดิน วิ่งสนามแบตมินตัน เทนนิส เทเบิลเทนนิส เป็นต้น ไม่อนุญาตกีฬาประเภททีม เช่น ฟุตบอลซอฟต์บอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล กีฬาที่ต้องใกล้ชิดกัน


4) สวนสาธารณะ ให้เข้าใช้ออกกำลังกายพักผ่อนได้ แต่ห้ามจับกลุ่มสังสรรค์


5) ร้านตัดผม ร้านเสริมสวยอนุญาตเฉพาะ ตัด สระ ไดร์ เท่านั้น และต้องหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกๆ 2 ชั่วโมงให้จองคิวเข้ารับบริการ ไม่ให้มีการนั่งรอในร้าน ช่างใส่หน้ากาก และ Face Shield ด้วย


6) ร้านตัดขนสัตว์และคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ นำสัตว์เข้าร้านได้ 1 คน/1 ตัว เท่านั้นและหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกๆ 2 ชั่วโมง


7) โรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล


8) สนามกอล์ฟ และสนามฝึกซ้อม


ตรวจสอบ 8 ประเภทสถานที่ในกทม. หลังคลายล็อก ให้กลับมาเปิดได้


โดยสถานที่ทั้ง 8 ประเภท จะต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ต้องมีการวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล ก่อนเข้า และจัดเว้นระยะห่างบุคคล 1.5 - 2 เมตร หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการนี้ก็จะสั่งปิดทันที


ทั้งนี้  8 สถานที่ดังได้รับการอนุมัติ คณะกรรมการโรคติดต่อแล้ว แต่ยังไม่ระบุวัน รอประกาศไปพร้อมกับ ศบค.อีกครั้ง

logoline