svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผ่อนคลายโควิด "นครบาล" สั่งรับมือจราจรติดขัด

29 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตำรวจทั่วกรุงฯ รับมือการจราจรติดขัดทุกพื้นที่ หลังพบประมาณรถยนต์ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และประชาชน เริ่มกลับมาทำงานตามปกติมากขึ้น ย้ำด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ตามแนวรอยต่อจังหวัด อยู่ปฎิบัติภาระกิจเช่นเดิม

จากกรณีที่มีประชาชนออกมาทำงาน ทำให้การจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ มีปริมาณรถมากขึ้น ส่งผลให้หลายพื้นที่มีรถติดขัด แม้จะยังคงอยู่ภายใต้มาตรการเคอร์ฟิวและ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ของรัฐบาล นั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ซึ่งกำกับดูแลงานด้านจราจร เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า ประมาณรถยนต์ที่วิ่งบนท้องถนน เริ่มมีจำนวนมากขึ้น คาดว่าประชาชนเริ่มกลับมาทำงานตามปกติกันแล้ว ดังนั้น จึงได้สั่งการให้ตำรวจเขตพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมแนวทางการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้มีความพร้อมตลอดเวลา
"ขณะนี้ ยังไม่มีรายงานการจราจรติดขัดเหมือนช่วงสถานการณ์ปกติ มีเพียงเหตุรถบรรทุกชำรุด หรือเสีย เฉพาะบางเส้นทางเท่านั้น ดังนั้น ในส่วนนี้จึงอยากให้ผู้ประกอบการทำการให้ตรวจสอบ หรือเช็คสภาพรถให้เรียบร้อย ก่อนนำมาวิ่งบนท้องถนน เพื่อลดปัญหาการจอดกีดขวางตามไหล่ทาง" รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าว พลตำรวจตรี จิรสันต์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ เตรียมมาตรการรองรับ หากมีการผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรืออนุญาตให้ผู้ประกอบการบางส่วนกลับมาเปิดกิจการเช่นเดิมโดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกนาย เตรียมความพร้อมบริเวณจุดสำคัญๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า หรือ ร้านบริการต่างๆ ที่อยู่ในมาตรการผ่อนปรนให้กลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง คาดว่าประชาชนจะหลั่งไหลมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก สำหรับการตั้งด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ตามแนวชายขอบรอยต่อจังหวัดนั้น เรื่องนี้ยังมีการตั้งด่านคัดกรองอยู่เช่นเดิม

ผ่อนคลายโควิด "นครบาล" สั่งรับมือจราจรติดขัด

logoline