svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไม่ไหวไม่ต้องฝืน! นายกฯฝรั่งเศส ยันยกเลิก"ลีกเอิง"ซีซั่นนี้

28 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส มีอันต้องปิดฉากก่อนกำหนด หลังนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสยืนยันจำต้องยกเลิกการแข่งขันซีซั่นนี้ เนื่องจากยังต้องห้ามจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิดต่อไปถึงเดือน ก.ย. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ "โควิด-19

ก่อนหน้านี้การแข่งขันฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส วางแผนว่าจะกลับมาแข่งฤดูกาลนี้ต่อในวันที่ 17 มิถุนายน หลังจากฝรั่งเศสเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ในวันที่11 พฤษภาคมนี้ อย่างไรก็ตามล่าสุดรัฐบาลยังคงสั่งห้ามไม่ให้มีการจัดแข่งขันกีฬารายการใหญ่ทุกชนิด ไปจนกว่าจะถึงเดือนกันยายน แม้เป็นการลงสนามแบบไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมก็ตาม

"ฤดูกาล 2019-20 ไม่สามารถกลับมาแข่งขันต่อได้ จะไม่มีการแข่งขันกีฬารายการสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟุตบอล ก่อนถึงเดือนกันยายน แม้เป็นการแข่งขันแบบปิดสนามก็ตาม" เอดูอาร์ ฟิลิปป์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ประกาศ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าในฟุตบอลยุโรป ทั้งศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้า ลีก ที่ทีมจากฝรั่งเศสยังอยู่ในการแข่งขัน จะลงเล่นต่อในรอบน็อกเอาท์ที่ค้างอยู่หรือไม่

ขณะที่บทสรุปของลีกในซีซั่นนี้ คาดว่าสหพันธ์ฟุตบอลลีกฝรั่งเศสจะเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคม ว่าจะจัดการโควต้าอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นทีมคว้าแชมป์, ทีมเลื่อนชั้น-ตกชั้น รวมถึงทีมที่จะได้ไปลุยศึกชิงแชมป์สโมรยุโรปฤดูกาลหน้า ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นำเป็นจ่าฝูง มี 68 คะแนนจาก 27 นัด ขณะที่ โอลิมปิก มาร์กเซย รั้งอันดับ 2 มี 56 คะแนนจาก 28 นัด ส่วน นีมส์, อาเมียงส์ และ ตูลูส อยู่ในโซนตกชั้น

logoline