svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อดิสร เพียงเกษ ยอมรับเลี้ยงลูกไม่ดี หลังถูกจับค้ากัญชาผ่านไอจี

28 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดิสร เพียงเกษ ขอโทษกรณีลูกชายค้ากัญชา ขอโอกาสกลับตัวเป็นพลเมืองดี อ้างลูกชายรู่เท่าไม่ถึงการณ์ ยอมรับพ่อแม่ดูแลเลี้ยงลูกไม่ทั่วถึง ายงานข่าวล่าสุด จากนายอดิสร เพียงเกษ โฆษกฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เฟซบุ๊กไลฟ์กรณีที่ลุกชายถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและดำเนินคดีในข้อหายาเสพติดว่า ตนเองต้องกราบขอโทษ พี่น้องประชาชนทุกๆท่านที่เป็นห่วงเรื่องลูกชายของผม ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งเรื่องก็อยู่ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ได้รับการประกันตนจากศาลอาญามา ก็คงจะไม่วิพากษ์วิจารณ์อะไรนะครับ ก็ต้องให้เป็นไปตามกฎหมายบ้านเมือง

อดิสร เพียงเกษ ยอมรับเลี้ยงลูกไม่ดี หลังถูกจับค้ากัญชาผ่านไอจี


นอกจากนี้ ยังไม่กล่าวในไลฟ์สดอีกว่า "เรื่องสารเสพติดไม่ว่าสารเสพติดประเภทใดถือเป็นพิษภัยต่อผู้เสพเองและเป็นภัยต่อสังคมผมให้ความเคารพและให้ความร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรมทุกระดับ และขออนุญาตชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องที่ใส่ใจดูแลเรื่องปัญหายาเสพติด ที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนคนของชาติผมกราบขอประทานโทษพี่น้องประชาชนที่อาจจะดูแลลูกโดยเฉพาะในวัยที่เขากำลังศึกษาไม่ทั่วถึง เขาไปอยู่หอพักคอนโดและไม่ได้ไปดูแลทุกวัน

พูดง่ายๆก็อาจจะเป็นความผิดของผู้ปกครองคือตัวพ่อเอง จึงขอกราบประทานโทษนะครับ ขอโอกาสให้ลูกให้หลานซึ่งได้สำนึกผิดได้กลับตัวเป็นพลเมืองดีของชาติบ้านเมืองต่อไปคิดว่าเราเองคงไม่ได้ต้องการให้ลูกๆ ของใคร หรือ ของทุกคนมีพฤติกรรมดังที่เป็นข่าว "


อดิสร เพียงเกษ ยอมรับเลี้ยงลูกไม่ดี หลังถูกจับค้ากัญชาผ่านไอจี

จากกรณีสนั่นโลกออนไลน์เมื่อเจ้าหน้าที่รวบลูกชายนักการเมืองคนดังค้ากัญชา โดยวันที่ 24 เม.ย. 63 ที่ผ่านมาโดยทาง พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กรกช ยงยืนสว.กก.2 บก.ป.พร้อมชุดสืบสวนทำการล่อซื้อจับกุม นายราชภักดิ์ หรือป่าน เพียงเกษ อายุ 22 ปี พร้อมของกลางกัญชาน้ำหนักรวม 700 กรัม ที่บริเวณริมถนนเอกทักษิณ ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี


สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า นายราชภักดิ์ หรือ "ป่าน" ผู้ต้องหารายนี้ เป็นนักศึกษาชั้นปี 4 คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และเป็นบุตรชายของนายอดิศร เพียงเกษอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดอินสตาแกรมในชื่อ "warpguide"โพสต์จำหน่ายกัญชาสายพันธุ์จากสหรัฐอเมริกา


โดยจัดส่งให้ลูกค้าทางพัสดุและส่งมอบด้วยตนเอง สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.เฝ้าสืบสวนติดตามหาเบาะแสอย่างต่อเนื่อง ก่อนพบผู้ต้องหากระทำผิดจริงวางแผนส่งสายลับติดต่อล่อซื้อ นัดหมายส่งมอบของกลางที่ริมถนนเอกทักษิณ จุดจับกุมเมื่อถึงเวลานัดหมายนายราชภักดิ์ขับรถยนต์นำของกลางมาส่งให้กับสายลับชุดจับกุมจึงแสดงตัวจับกุมยึดของกลางก่อนขยายผลไปตรวจค้นที่คอนโดฯแห่งหนึ่งใกล้จุดจับกุมจนพบของกลางทั้งหมดบรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกอย่างดี

สอบสวนนายราชภักดิ์รับสารภาพของกลางทั้งหมดสั่งซื้อจากคนรู้จักผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ที่นำสายพันธุ์จากสหรัฐอเมริกามาปลูกแต่ไม่ทราบที่ ในราคากรัมละ 100 บาทก่อนนำมาขายต่อราคากรัมละ 500 บาท เงินที่ได้นำไปใช้จ่าย ทำมาแล้วประมาณ 4-5 เดือนเบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต คุมตัวส่ง บช.ปส .ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาแหล่งที่มา

อดิสร เพียงเกษ ยอมรับเลี้ยงลูกไม่ดี หลังถูกจับค้ากัญชาผ่านไอจี

logoline