svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดบทบาท "แอน ทองประสม" ผู้จัดละครมือทองน้องใหม่

28 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หากจะเอ่ยชื่อ "แอน ทองประสม" ทุกคนคงคิดถึงภาพของนางเอกสาวมืออันดับต้นๆ ของเมืองไทย หรือบางคนอาจจะยกให้เธอเป็นมือหนึ่งในวงการ และคิดถึงภาพของนักแสดงคุณภาพคนหนึ่งที่มากด้วยฝีมือและผลงานการแสดง นอกจากหน้าตาที่สวย โดดเด่น และที่สำคัญคือบทบาทการแสดงที่กวาดมาทุกบทและการันตีด้วยรางวัลมาแทบทุกเวที จนได้รับฉายา แอน ทองประสม "เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง"

"แอนไม่ใช่คนที่น่าอิจฉาสำหรับใครเลย เพราะแอนไม่ได้อยู่เฉยๆ แล้วได้มา แอนใช้ความพยายามอย่างหนัก พยายามโคตรๆ แอนถึงมีวันนี้ แต่ก็ไม่ได้หวือหวานะคะ ชีวิตแอน..ก็ประคับประคองของแอนมาค่ะ"ประโยคดีๆ ที่แสดงให้เห็นว่า ความสำเร็จบนเส้นทางสายบันเทิงของเธอในวันนี้ ไม่ใช่ได้มาโชคช่วย แต่เธอเดินทางมาด้วยความสามารถและความตั้งใจจริงของเธอ"แอน ทองประสม"เธอคนนี้เริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี จวบจนปัจจุบันนี้เธอเดินบนทางสายนี้มายาวนาน ร่วม "30ปี" วันนี้ แอน ทองประสมขยับตนเองก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดละครแห่งค่าย ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และละครแต่ละเรื่องของเธอที่ช่อง เลือกออกอากาศนั้น แฟนๆ และผู้ชมติดใจและขนานนามให้เธอคือผู้จัดมือทองของช่องคนใหม่ไปแล้วเราจะมาโฟกัสกันที่ ชีวิตและผลงานล่าสุดของบทบาท ผู้จัดละครสาวคนนี้ ที่ส่งละครน่ารักดูแล้วฟีลกู้ด สุดฟินส์จิ้นที่สุด เชื่อว่ามีหลายคนต้องแอบจิกหมอนนอนฝันละเมอ กับละครใสๆ ดูแล้วยิ้มอย่างสบายใจแบบไม่รู้ตัว

เปิดบทบาท "แอน ทองประสม" ผู้จัดละครมือทองน้องใหม่


"อกเกือบหักแอบรักคุณสามี" ที่ออกอากาศไปไม่นานนัก แต่กระแสละครเริ่มมา และครั้งนี้ เธอจัดเต็มมาก โดยได้นำ 2 พระเอกนางเอกสุดฮอตในยุคนี้ อย่างหนุ่ม หมาก ปริญ และสาวมิว นิษฐา นำมาประกบคู่กันเป็นครั้งแรก โดยแค่ออนแอร์คืนแรก ก็เป็นที่พูดถึงของแฟนละครและชาวโซเชียลที่พากันส่งเสียงชมมาอย่างท่วมท้น
เรามาทำความรู้จักกับอีกบทบาทของ แอน ทองประสม กับผลงานชิ้นล่าสุดของค่ายและพูดคุยพร้อมกับเผยอีกหลายคำถาม หลายมุมมองทีชื่อว่าคุณและอีกหลายๆคน อาจจะไม่เคยรู้
ขอสอบถาม การทำงานในละครเรื่อง "อกเกือบหักแอบรักคุณสามี" การเตรียมและผลตอบรับขณะนี้เป็นยังไงบ้าง
"ก็สนุกดีค่ะ ละครเรื่อง"อกเกือบหักแอบรักคุณสามี" สำหรับตัวแอน มองว่า ด้วยละครในแนวนี้ ทางโปรดักชั่นมันไม่ได้ยากมาก เพราะเป็นละครแบบดูแล้วยิ้ม ดูแล้วฟีลกู้ด ไม่ได้มีอะไรลึกลับที่ความเฉือดเฉือน หรือ พล็อตที่มีความซับซ้อนอีรุงตุงนังอะไรมากนัก เป็นละครสบายๆ ดูแล้วยิ้มๆ ให้กับความรักของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่แอบหลงรักพี่ชายตัวเอง ก็จะเขินๆ เพลินๆ กันไป"
ทำไมถึงเลือกบทประพันธ์เรื่องนี้มาทำ
"ที่แอนหยิบเรื่องนี้มาทำ เพราะแอนชอบความรักของ เมย ที่เขามีความจริงจัง มีความบริสุทธิ์ และที่สำคัญไม่รู้ว่ารักไปทำไม เพราะรักไปตัวเองก็ไม่ได้อะไรกลับมา ในขณะเดียวกันเขาเป็นเด็กที่มองโลกสวยงามมากๆ เขาจะยิ้มให้กับทุกเรื่อง ไม่มีมุมมองในแง่ลบเลย และตัวแอนแอนเองก็หลงรักในความรักของ เมย และ เธียร ก็เลยหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาทำ รู้แหละว่าเรื่องนี้ไม่ได้เฉือดเฉือนจัดจ้าน แต่เราแค่อยากทำละครอีกหนึ่งรสชาติให้คนดูลองชมเท่านั้นเอง"

เปิดบทบาท "แอน ทองประสม" ผู้จัดละครมือทองน้องใหม่

จับ หมาก-มิว มาประกบกันครั้งแรก ทำงานกับพระนางคู่นี้เป็นยังไงบ้าง
"คู่นี้น่ารักค่ะ อย่าง "หมาก" ตัวแอนเองก็รู้จักน้องอยู่แล้ว รู้ว่าเขามีวิธีการเล่นละครยังไง หมากเอง เขาเป็นนักแสดงที่มีวินัย มีความสามารถรอบตัว มีความเป็นผู้ชายกบฏ และมีความน่าค้นหาอยู่ในตัวเขาเอง ส่วน "มิว" เรื่องนี้เป็นครั้งแรก ที่แอนได้ทำงานกับน้อง มิว เป็นเด็กที่มีความธรรมชาติสูงมาก เราจะคาดเดาไม่ค่อยว่าเดี๋ยวความน่ารักที่มันจะเกิดขึ้นในละครมันจะไปทางไหน เขาจะเป็นคนดีไซน์ของเขาเอง โดยที่เราคิดไม่ถึง ซึ่งมิวก็มีความเป็นตัวละครที่คล้ายกับ "เมย" มากๆ ทำให้สองคนนี้ กลายเป็นเคมีที่ผสมผสานแล้วลงตัวมากๆ ค่ะ"

เปิดบทบาท "แอน ทองประสม" ผู้จัดละครมือทองน้องใหม่


จุดพีคอีกอย่างของเรื่องนี้ ละครออนแอร์พร้อมกับทางประเทศจีนด้วย
"ใช่ค่ะ ออนแอร์คู่กันไปเลย เหมือนกับตอนที่ทำเรื่อง "ลิขิตรัก" ที่แอนเคยทำก่อนหน้านี้ ก็เป็นการออนแอร์พร้อมกันแบบนี้ ถ้าจะถามว่ากดดันไหม ก็ไม่ค่อยกดดันเท่าเรื่องก่อนค่ะ เพราะเราพอรู้ทิศทางบ้างแล้วว่าการออนแอร์พร้อมประเทศจีนจะเป็นยังไง เราต้องเตรียมตัวยังไง สิ่งที่ดี คือ เรามีแฟนต่างชาติเข้ามาติดตามละครเราเยอะขึ้น ทั้ง เกาหลี,จีน, อินโดนีเซีย, ฟิลิปินส์, พม่า, ลาว ทำให้เรา ได้รับคอมเมนต์ที่หลากหลาย เพื่อให้เราได้ปรับปรุงผลงานละครของเราในครั้งต่อๆไป เพราะบางทีเราทำละครให้แฟนๆ ชาวไทยดู เราก็จะรู้แนวที่คนไทย รสชาติที่คนบ้านเราชอบ แต่ถ้าเราทำละครแล้วชาวต่างชาติบอกว่าเขาก็ชอบด้วย เราก็ดีใจแฮปปี้ จะมีความสุขที่เขาแฮปปี้กับการที่เขาชอบผลงานเราค่ะ"ในช่วงโควิด-19 ที่คุกคามคนในสังคมอยู่ขณะนี้ กระทบกับงานของเราบ้างไหม
"ถ้าในเรื่องของจิตใจ โอเคมันส่งผลอยู่แล้วค่ะ แต่เผอิญแอนโชคดี ที่ละครเรื่องนี้ของแอนเราทำกันเสร็จแล้ว ตัดต่อเสร็จ ส่งถึงช่องและส่งให้ทางต้นสังกัดทางประเทศจีนเสร็จเรียบร้อยแล้วพร้อมออน ตอนนี้ ทางแอนและทีมงาน ก็ทำแค่การโปรโมทหลังบ้าน ระหว่างที่ละครออกอากาศ ก็ใช้ช่องทางออนไลน์ในการทำงานแทนคะ ยังไงแอนก็ขอฝากถึงแฟนละครทุกคนด้วยนะคะ ถ้าสบายใจแล้วลองหันมามอง มาลองชมดูนะคะ เราลองนั่งดูไปด้วยกันเพลินๆ อย่างน้อยแอนว่าก็น่าช่วยก็คลายเครียดไปได้นิดหนึ่งค่ะ" 

เปิดบทบาท "แอน ทองประสม" ผู้จัดละครมือทองน้องใหม่


มองชีวิตคนบันเทิงกับสถานการณ์โควิด-19 ผลกระทบเป็นอย่างไรบ้าง
"แอนว่าช่วงนี้ ชีวิตของคนบันเทิงก็ลำบากพอๆ กับคนอาชีพอื่นๆ นะคะ ทุกๆ คนก็จะมีความเจ็บช้ำจากสถานการณ์นี้ในรูปแบบของตัวเองกันทุกคน ถ้าพูดถึง คนบันเทิงโดยตรง บางคนกินรายวัน เช่น ช่างแต่งหน้า ช่างไฟ ช่างกล้อง เด็กเสิร์ฟน้ำ หรืออื่นๆ ที่เป็นรายวัน พอละครมันถ่ายไม่ได้ก็ส่งผลกระทบต่อเขา แม้แต่คนกินรายเดือนก็กระทบเหมือนกันเพราะทุกอย่างต้องหยุด แต่เราก็ต้องดูแลกันประคองกันไป และปัญหาใหญ่ คือเราไม่รู้ว่าสถานการณ์นี้จะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน และจะกลับไปทำงานเช่นปกติได้เมื่อไหร่"

"30ปี" บนเส้นทางสายบันเทิง แอนได้เห็นและมีมุมองตรงจุดนี้อย่างไรบ้าง
"ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงเยอะมากค่ะ แล้วมันทำให้เรามีพลังงานในการใช้ชีวิตมากขึ้น ตลอดเวลา อาชีพนี้ คือโลกของแอน แอนถือว่าโชคดีที่หาตัวเองเจอ ว่าเราชอบอะไรตั้งแต่เด็ก มันเลยไม่ทำให้เราหลงทางเสียเวลากับอย่างอื่น 30 ปี ที่ผ่านมา ภาพรวมคืออาชีพนักแสดงนี้ให้โอกาสที่ดีกับเราแต่ในขณะเดียวกัน ความตั้งใจจริงของเรา ก็นำพาเรามาถึงจุดนี้ด้วย ถ้าไม่อย่างนั้น เราคงล้มหายตายจากระหว่างทางไปแล้ว ก็ให้เครดิตตัวเองตรงนี้ รวมทั้งให้เครดิตกับคนที่ให้โอกาสเรา แอนถือว่าแอนพอใจนะคะ กับชีวิตที่แอนสะสมไมล์ชีวิตของแอนมาจนถึงวันนี้"ตลอด "30ปีของแอน" ในวงการบันเทิง เคยคิดที่อยากจะเปลี่ยนไปอาชีพอื่นบ้างไหม
"จริงๆ แอนไม่เคยคิดว่าจะไปทำอาชีพอื่นเลยค่ะ เพราะเราชัดเจนว่า เราชอบอาชีพนี้ มีแต่คิดว่าจะ "หยุด" กับ"ทำต่อ" อย่างตอนที่คิดว่าจะหยุด คือ ตอนที่แอนเข้ามาเป็นผู้จัด เพราะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่อยากหยุด เพราะรู้ตัวเลยว่างานนี้กินแรงเรามาก ทำให้สุขภาพแอนเสีย เพราะแอนยังจัดระบบตรงนั้นได้ไม่ดี มีช่วงที่แอนอ้วน และพังมาก ขี้หงุดหงิด รวมทั้งตอนนั้นนิสัยแอนแย่ลงมาก ไม่น่ารักเลย พูดไม่ดีกับคนรอบข้าง เรียกว่า การจัดระบบชีวิตเราเป๋ไปมากในตอนนั้น.บนเส้นทางนี้ แอนภูมิใจ ที่แอนได้ยืนอยู่ในอาชีพที่แอนหาเจอ ภูมิใจที่พาตัวเองมาถึงจุดนี้ และภูมิใจที่ลากมันมาได้ถึง 30 ปี และภูมิใจที่ทำให้อาชีพตัวเองเติบโต ได้ทำให้คนดูมีความสุขกับงานแอน ที่ภูมิใจกว่านั้น คือ แอนสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้"

เปิดบทบาท "แอน ทองประสม" ผู้จัดละครมือทองน้องใหม่

สุดท้าย ขอให้ "แอน" ฝากถึงแฟนๆ ละครและแฟนคลับที่ชื่นชอบผลงานของเรา
"ละคร อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ที่ออนแอร์อยู่ตอนนี้ ก็เป็นละครที่ แอน คิดว่า เป็นเหมือนเป็นน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจคนในช่วงนี้ ดูแล้วสบายใจ แอนหวังว่าละครเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนหายเครียดได้บ้างไม่มากก็น้อย แอนก็ฝากละครเรื่องนี้ไว้ด้วย ขอบคุณมากค่ะ"ต้องขอขอบคุณ ทุกข้อความและทุกเรื่องราวของเธอ "แอน ทองประสม" ที่อาจจะเป็นเสมือนแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายๆ ที่อาจจะกำลังค้นหาตัวเองและอาจจะต้องการกำลังใจหรือต้องการไฟในการเดินต่อไปข้างหน้าทางทีมข่าวโซเชียล ก็ขอฝากผลงานดีๆ ของเธอและทีมงานไว้ด้วย เผื่อใครที่อยากมีรอยยิ้มปรากฎบนหน้าในยุคโควิด-19 ที่สีหน้าทุกคนจะเคร่งเครียด ละครเรื่องนี้ของเธอ และบทบาทใหม่ของเธอ "แอน ทองประสม"กับบทบาทผู้จัดน้องใหม่ไฟแรง กับละครฟิลกู้ดเรื่องนี้ "อกเกือบหักแอบรักคุณสามี" บทประพันธ์ของ นาวาร้อยกวี บทโทรทัศน์ : ปณธี ผลิตโดย : บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ถ้าคุณให้โอกาสเธอ ลองชมสักครั้ง ไม่แน่ ละครดีๆ เรื่องนี้ อาจจะเรียกคืนรอยยิ้มให้คุณและครอบครัว ตลอดจนจนรอบข้างชีวิตคุณ หรืออย่างน้อยตัวละครต่างๆ ในเรื่องนี้ อาจจะเป็นประเด็นให้ผู้คนจับกลุ่มพูดคุยในวงกาแฟช่วงเช้าของที่ทำงานได้บ้างไม่มากก็น้อย
ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เธอยืนหยัดในวงการนี้ไปนานๆ สมกับตำแหน่งเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงและยังคงครอครองความนิยมในวงการบันเทิงไทยไปตราบนานแสนนาน

เปิดบทบาท "แอน ทองประสม" ผู้จัดละครมือทองน้องใหม่

เปิดบทบาท "แอน ทองประสม" ผู้จัดละครมือทองน้องใหม่

logoline