svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เกษตรกรสงขลาแห่ขึ้นทะเบียนรอรับเงินเยียวยาหมื่นห้า

28 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกษตรกรทั้งรายเก่าและรายใหม่แห่กันไปขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรที่สำนักงานเกษตรอำเภอหาดใหญ่อย่างเนืองแน่น เพื่อเตรียมพร้อมขอรับเงินเยียวยาเกษตกร 15,000 บาท/ครัวเรือน แต่มีการจำกัดจำนวนผู้ที่มาติดต่อเพื่อลดความแออัดป้องกันแพร่เชื้อโควิดบางคนมาถึงสองวันแต่ยังไม่เสร็จเพราะมีปัญหาเรื่องเอกสารที่ยังไม่ครบ

หลังจากที่กระทรวงการคลังและกระทรวงเกษตรเตรียมมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยจะจ่ายเงินให้เกษตกรครัว 15,000 บาท ปรากฏว่าบรรยากาศที่สำนักงานเกษตรอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา เนืองแน่นไปด้วยเกษตรกร ทั้งที่ไปขอขึ้นทะเบียน และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร สำหรับเกษตรกรรายเดิมแปลงเดิม รวมถึงเกษตรกรรายเดิมแต่เพิ่มแปลงใหม่ และเกษตรกรรายใหม่ที่ไปขอขึ้นทะเบียนเพื่อเตรียมพร้อมรับเงินเยียว15,000 บาท


เกษตรกรสงขลาแห่ขึ้นทะเบียนรอรับเงินเยียวยาหมื่นห้า




แต่จากสถานการณ์โควิด-19 และเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่เชื้อทำให้แต่วันทางสำนักงานเกษตรอำเภอหาดใหญ่ ต้องจำกัดจำนวนเกษตรกรที่มายื่นเอกสารโดยรอบเช้าเพียง 100 คน ส่วนรอบบ่ายแล้วแต่จะเสร็จทันภายในเวลา16 นาฬิกา ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือเกษตรกรบางคนเตรียมเอกสารมาไม่พร้อม
นางสุกัญญา หมานหมอควาย อายุ 38 ปี เกษตรกรชาวสวนยางในพื้นที่หมู่ 5 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา บอกว่ามาติดต่อสองวันแล้วแต่ยังไม่เสร็จเพราะยังมีปัญหาในรายเอียดของเอกสารและพิกัดที่ดินซึ่งต้องกลับไปทำมาใหม่


เกษตรกรสงขลาแห่ขึ้นทะเบียนรอรับเงินเยียวยาหมื่นห้า


logoline