svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มทภ.4 เยี่ยมผู้นำศาสนาหารือการปฏิบัติตัวช่วงเดือนรอมฎอน

28 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมเยียนผู้นำศาสนาในโอกาสเดือนรอมฎอน หารือการปฏิบัติตัวช่วงเดือนรอมฎอน เน้นย้ำสร้างความเข้าใจพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตัวตามประกาศของจุฬาราชมนตรีอย่างเคร่งครัด

วันนี้ 28 เมษายน 2563 เวลา10.30 พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เข้าพบปะนายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี เนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1441โดยแม่ทัพภาคที่ 4 มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนที่ถือศีลอดช่วงเดือนรอมฎอน ในสภานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งจะงดทุกกิจกรรม พร้อมทั้งเน้นย้ำให้สร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนปฏิบัติตัวตามประกาศของจุฬาราชมนตรีอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการควบคุมและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกันนี้ยัง มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง อินทผาลัม สำหรับใช้ในการละศีลอด รวมถึงนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน โดยมี นายไกรศร วิศิษฏ์วงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พลตรี ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานีรวมทั้งผู้นำศาสนาให้การต้อนรับ

มทภ.4 เยี่ยมผู้นำศาสนาหารือการปฏิบัติตัวช่วงเดือนรอมฎอน

นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ขณะนี้จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน ถึงมาตรการในการปฏิบัติตัวในห้วงเดือนรอมฎอน โดยจะมี การสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน ผ่านผู้นำศาสนาในแต่ละพื้นที่ ซึ่งถือว่าที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือ เป็นอย่างดี ทั้งการปฏิบัติศาสนกิจโดยจะงดทุกกิจกรรมที่มัสยิด รวมถึง การจำหน่ายอาหารในพื้นที่ต่างๆ มีการเว้นระยะห่าง และปฏิบัติตามที่หน่วยงานได้กำหนด ถือว่าทุกคนมีความเข้าใจ ทั้งนี้ขอบคุณทุกภาคส่วน ที่มีความห่วงใย พี่น้อง มุสลิมที่นับถือศาสนาอิสลาม ที่คอยอำนวยความสะดวก ให้พี่น้องมุสลิมในพื้นที่สามารถ ปฏิบัติ ศาสนกิจ ตามหลักอย่างครบถ้วนแม้ จะอยู่ในช่วงวิกฤต การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตาม

มทภ.4 เยี่ยมผู้นำศาสนาหารือการปฏิบัติตัวช่วงเดือนรอมฎอน


ทางด้าน นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้กล่าวถึง มาตรการในการจัดระเบียบและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดย ได้มีการดำเนินการ ประชุมกับทุกภาคส่วนเป็นประจำเพื่อ หารือและวางแนวทางในการคัดกรองผู้ติดเชื้อในจังหวัดให้ น้อยที่สุด โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งขณะนี้ ได้ทำงาน อย่างเต็มที่ เพื่อ ให้พี่น้องประชาชน สามารถปฏิบัติ ศาสนกิจ โดยเฉพาะในช่วงเดือนรอมฎอน

logoline