svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขสมก. จัดทีมแพทย์ตรวจโควิด-19 ฟรี ให้แก่พนักงานขับรถและกระเป๋ารถเมล์

28 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขสมก. จัดทีมแพทย์ตรวจโควิด-19 ฟรี ให้แก่พนักงานขับรถและกระเป๋ารถเมล์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจใช้บริการให้แก่ประชาชน จึงทำให้บรรยากาศที่เขตการเดินรถที่ 2 ขสมก. มีพนักงานขับรถโดยสารและพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารจำนวนมาก มาต่อคิวรอตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19

นายมนัส ครุธชั่งทอง ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 2 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และนายบุญมา ป๋งมา ประธานสหภาพแรงงาน ขสมก. เผยว่า พนักงานขับรถโดยสารและพนักงานเก็บเงินค่าโดยสาร ถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสัมผัสติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

ขสมก. จัดทีมแพทย์ตรวจโควิด-19 ฟรี ให้แก่พนักงานขับรถและกระเป๋ารถเมล์


ซึ่งที่ผ่านมา ขสมก. ได้กำหนดมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่พนักงานมาตลอด โดยทุกครั้งก่อนปฏิบัติงาน จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงาน หากพบว่า เกิน 37 องศาเซลเซียสก็จะให้พนักงานนั่งพักก่อน หากอุณหภูมิยังไม่ลดลง ก็จะนำตัวส่งไปตรวจยังโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที นอกจากนี้ ยังมีการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ 70% ฆ่าเชื้อโรคที่รถโดยสารทุกคัน ทุกรอบ ทุกเที่ยว รวมถึงกำชับให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย หน้ากาก Face Shield และสวมถุงมือขณะปฏิบัติงานทุกครั้ง อีกทั้งยังได้จัดที่นั่ง และกำหนดจุดยืนบนรถโดยสารตามหลัก Social Distancing รวมถึงมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือวางไว้บนรถโดยสาร เพื่อให้บริการประชาชนทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับพนักงานและประชาชนที่มาใช้บริการรถโดยสาร ขสมก. ทางเขตการเดินรถที่ 2 จึงได้ประสานขอความอนุเคราะห์โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง และโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 มาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรีให้แก่พนักงานของ ขสมก. ทั้งเขตการเดินรถที่ 1-8 ด้วยวิธีเก็บตัวอย่างเชื้อจากลำคอและโพรงจมูก โดยจัดจุดตรวจไว้ 2 แห่ง ได้แก่ 1.อู่สวนสยาม สามารถรองรับได้ 250 คน และ 2.อู่มีนบุรี สามารถรองรับได้ 150 คน

ด้านนางสาวเกวลิน มาคิน อายุ 38 ปี พนักงานขับรถโดยสาร สาย 71 สีครีมแดง บอกว่า รู้สึกดีใจที่เขตการเดินรถที่ 2 ขสมก. จัดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรีให้แก่พนักงาน เพราะหากพบว่ามีการติดเชื้อจะได้เข้ารับการรักษาได้ทันท่วงที ไม่ไปแพร่เชื้อต่อให้กับคนในครอบครัวและผู้โดยสารสำหรับผลการตรวจหาเชื้อครั้งนี้ คาดว่าจะทราบผลได้ในอีก 3 วันข้างหน้า ซึ่งหากพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก็จะนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

ขสมก. จัดทีมแพทย์ตรวจโควิด-19 ฟรี ให้แก่พนักงานขับรถและกระเป๋ารถเมล์

logoline