svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช่วยคนพิการตาบอด บรรเทาความเดือนร้อนด้านการครองชีพ

27 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ นำข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง มะม่วง หน้ากากอนามัย มอบให้กับผู้พิการทางสายตา เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนด้านการครองชีพ และปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ 4 ทหารเสืออำเภอหนองกุงศรี ให้กำลังกลุ่มเสี่ยงที่เข้าระบบกักกันตัว สุดท้ายพร้อมส่งตัวกลับบ้าน

ที่สมาคมส่งเสริมอาชีพคนตาบอดจ.กาฬสินธุ์ เลขที่ 291 ถนนโสมพะมิตร ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ นำโดยนางอุมารินทร์ เลิศสหพันธ์ นายกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์นายนิมิต รอดภัย ที่ปรึกษาสมาคมสตรีอาเวียนกาฬสินธุ์ และสมาชิก นำข้าวสารข้าวสารเครื่องอุปโภคบริโภค ผลไม้ และหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้กับผู้พิการทางสายตา โดยมีนายฉลาด นะตะวัน นายกสมาคมส่งเสริมอาชีพคนตาบอด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมสมาชิกซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตาเป็นผู้รับมอบเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


ช่วยคนพิการตาบอด บรรเทาความเดือนร้อนด้านการครองชีพ

ช่วยคนพิการตาบอด บรรเทาความเดือนร้อนด้านการครองชีพ

นางคุณอุมารินทร์ เลิศสหพันธ์ นายกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ทำให้ประชาชนทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะผู้พิการทางสายตา ได้รับผลกระทบ ทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่นด้านค่าครองชีพ และการดำเนินชีวิต เนื่องจากหลายคนมีอาชีพนวดแผนไทย ซึ่งต้องหยุดงาน และขาดรายได้ ด้วยความเป็นห่วงคุณภาพชีวิตคนพิการทางสายตา และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคม ซึ่งได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19ทางสมาคมฯ จึงได้นำข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภค และหน้ากากอนามัย นำมามอบช่วยเหลือสมาคมส่งเสริมอาชีพคนตาบอด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนอดทน และป้องกันตัวเองตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19

ช่วยคนพิการตาบอด บรรเทาความเดือนร้อนด้านการครองชีพ

นายจารุวัฒน์ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี และ นายสัญญพงศ์ ศิริเรืองวัฒนา ปลัดอาวุโสอำเภอหนองกุงศรี มอบหมายนางสาวอริยา กองวงษา ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ให้กำลังใจ ทีมอาสา4ทหารเสือ ที่ศูนย์กักกันตัวชั่วคราวกลุ่มเสี่ยง ต.หนองสรวง โดยมีนายวิทยา ระดาดาษ ผอ.รพ.สต.หนอวงสรวง นายพูนพัฒน์ศิลาพัฒน์ กำนัน ต.หนองสรวง พร้อมด้วย อสม.รายงานสถานการณ์

ช่วยคนพิการตาบอด บรรเทาความเดือนร้อนด้านการครองชีพ


นางสาวอริยา กองวงษา ปลัดอำเภอหนองกุงศรี กล่าวว่าในช่วงมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19มีประชาชน และแรงงานคืนถิ่น เดินทางจากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เข้ามาในพื้นที่ องหนองกุงศรีประมาณ1,800ราย จากการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการคณะกรรมการโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด ของทีม4ทหารเสือและได้รับความร่วมมือจากกลุ่มเสี่ยงเข้าระบบการกักกันตัว14วันเป็นอย่างดีทั้งนี้ จากการตรวจเช็คและรีเอกซเรย์ไม่พบบุคคลใดได้รับเชื้อโควิด-19และส่วนใหญ่ครบกำหนดการกักกันตัวและส่งตัวกลับบ้านแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนผู้ที่เข้าสู่ระบบการกักกักกันตัวชั่วคราวกลุ่มเสี่ยง ต.หนองสรวง เหลือเพียง3คน คาดว่าจะเป็นชุดสุดท้ายและพร้อมจะส่งตัวกลับบ้านในอีกไม่กี่วัน

ช่วยคนพิการตาบอด บรรเทาความเดือนร้อนด้านการครองชีพ


logoline