svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แอน-จักรพงษ์" หญิงข้ามเพศขึ้นปก GM คนแรกของโลก

27 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ธรรมดาอย่างนอน สำหรับสาวสวยคนนี้ เมื่อล่าสุด "แอน-จักรพงษ์" หญิงข้ามเพศหนึ่งเดียวคนนี้ ขึ้นปก GM ครบรอบ 34 ปี คนแรกของโลก เธอคนนี้ มักจะมาพร้อมกับกระแสร้อนแรง และด้วยทุกคุณสมบัติที่พร้อมสรรพ ไม่ว่าจะสวย รวย เก่ง ถือเป็นเรื่องที่ชื่นใจคนรอบข้างอยู่เสมอๆ จากการที่คนๆหนึ่งจะประสบความสำเร็จครบ ไม่ว่าจะเรื่องธุรกิจ และบทบาทของเจ้าแม่แห่งวงการค้าคอนเทนต์ที่ร้อนแรงที่สุดในยุคนี้ ที่ทุกคนในวงการต่างให้การยอมรับในทุกๆ ความสามารถของเธอ "แอน-จักรพงษ์" หญิงข้ามเพศ

ทุกย่างก้าวของเธอย่อมเป็นที่สนใจ และทุกผลงานของเธอย่อมเป็นที่น่าจับตา และทุกผลงานของเธอในขณะนี้เป็นที่ยอมรับอย่างมากในวงกว้างที่เราคุ้นเคยและรู้จักกันดี นั่นก็คือการผลักดัน "ซีรีส์ดังบอลลีวูด" ปั้นหนังอินเดียจนโด่งดังผู้ชมติดกันงอมแงมทั่วเมืองไทย และการนำคอนเทนต์เด็ดจากทั่วทุกมุมโลกมาอยู่ในกำมือ

ส่งขายทั่วโลกเธอเก่ง เธอเจ๋ง ยังไม่พอ วันนี้ "แอน-จักรพงษ์จักราจุฑาธิบดิ์" แห่งอาณาจักร JKN GlobalMedia (เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย)ยังทำให้โลกนี้ต้องหยุดหันมามองเธออย่างเต็มๆตา กลับบทบาทที่พลิกโลกจากชายหนุ่มกลายเป็นสาวแสนสวยสวยแบบไม่ธรรมดา เพราะสวยสนั่นโลก กับก้าวใหม่ บทบาทใหม่และผู้ทรงอิทธิพลในโลก contentprovider อีกด้วยคนหนึ่งในยุค 2020 !!และบทบาทล่าสุดขึ้นปกGM คนแรกของโลก ในวาระนิตยสารครบรอบ 34 ปี







"แอน-จักรพงษ์" หญิงข้ามเพศขึ้นปก GM คนแรกของโลก


แอน-จักรพงษ์ ถือว่าเป็นสตรีข้ามเพศหนึ่งเดียวคนแรกที่ได้รับเกียรติขึ้นปกนิตยสาร GM นิตยสารไลฟ์สไตล์ชื่อดังสำหรับผู้ชายเป็นครั้งแรก ท่ามกลางผู้บริหารหนุ่มรวม 34 คน พร้อมบทสัมภาษณ์เอกซ์คลูซีฟในวาระพิเศษ GM ฉลองครบรอบ 34 ปีภายใต้คอนเซปต์ "นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในทุกแวดวงแห่งทศวรรษ"

งานนี้แน่นอนเธอต้องไม่ธรรมมดา เพราะ "แอน-จักรพงษ์" มาสร้างความว้าวให้สุดๆไปเลยเธอมาพร้อมชุดระยิบสุดระยับ สวยสง่างาม พร้อมสะกดทุกสายตา เธอพร้อมแสดงพลังให้ทุกคนเห็นว่า"หากคนเราตั้งใจจริง ทำอะไรอย่างที่ฝัน ความสำเร็จมักรออยู่ข้างหน้ากว่าจะมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่มาจากความมุ่งมั่นตั้งใจพาไปสู่ความสำเร็จและความบียอนด์เหนือมาตรฐาน"แอน กล่าวสั้นๆ แบบเป็นกันเอง

นอกจากนี้แอน-จักรพงษ์ ยังได้เสนอแนวคิดว่า "นอกจากการจัดจำหน่ายคอนเทนต์บันเทิงสาระ และข่าวจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาสู่เมืองไทยแล้ว เรายังจับมือกับกลุ่มบีอีซีหรือช่อง 3 จัดจำหน่ายคอนเทนต์ไทยไปสู่ทั่วโลกภายใต้สายงานขายต่างประเทศที่ชื่อเจเคเอ็นเวิลด์ไวด์ ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 3 แล้วซึ่งทีมงานเจเคเอ็นฯที่ผ่านมามีการเปิดบูธยังต่างประเทศ ในงานโกลบอล โชว์เคสเพื่อให้ต่างชาติได้รู้จักละครของไทย พร้อมทั้งพาศิลปินดาราไปร่วมในงานอย่างคึกคักไม่ว่าจะเป็น แต้ว-ณฐพร กับ เคน-ภูภูมิ เพื่อโปรโมทละครดังอย่าง ละครเรื่องนาคี

ส่วนปีล่าสุด เธอและทีมงานก็นำ "เจมส์-จิรายุ" ไปร่วมงานโชว์เคส ล่าสุด เราได้ก้าวไปอีกหนึ่งสเตปนั่นคือ การทำโปรดักชั่นเองในโปรเจกต์ซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรียกว่าใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศก็ว่าได้ค่ะ กับเรื่อง "สยามรามเกียรติ์"หรือ "The Prince of Ayodhaya" ซึ่งเป็นบทพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ เราอาจจะเคยเห็นเฉพาะในการแสดงโขนหรือศิลปะบนผนังที่วัดพระแก้ว แต่ครั้งนี้ จะถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของโมชันพิกเจอร์ ตัวแอนเองก้าวมารับหน้าที่เป็นเอ็กเซ็กคูทีฟโปรดิวเซอร์ เราจะได้เห็นผลงานนี้ รวมทั้งตัวโครงการ "ริเวอร์ คิงส์ วิลเลจ" ในปี 2021ทั้งหมดคือความสนุกและความบันเทิงที่กำลังทำอยู่ในตอนนี้ แบบครบ 360 องศาคะ แอนจะมีแนวคิดเสมอว่า การเข้ามาอยู่ในสายบันเทิงและทำคอนเทนต์นั้น สำคัญที่สุดต้อง "รู้เขา รู้เรา ถือว่าเป็นหัวใจสิ่งสำคัญที่สุด"




"แอน-จักรพงษ์" หญิงข้ามเพศขึ้นปก GM คนแรกของโลก


ความตั้งใจจริงและมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยวในการทำธุรกิจคือคำมั่นของแอน เพราะฉะนั้นแต่ละปีธุรกิจถึงเติบโตมาจากความซื่อสัตย์ของเรารวมทั้งเติบโตมาจากการเรียนรู้ปัญหาเวลาเจอปัญหาเราขอบคุณจริงๆเพราะทำให้เราเรียนรู้ ทำให้เราเกิดปัญญา

เส้นแบ่งว่าเพศจึงไม่มี!เพราะ "แอน-จักรพงษ์" ทำให้โลกนี้สังคมนี้เห็นพ้องแล้วว่า สภาพเพศ คือความสุข ความสวยงามที่คนได้มอง แต่เนื้อในของ "แอน-จักรพงษ์" มันคือความตั้งใจ และความกล้าทำในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้ามากกว่า

ความดังในแบบไม่ธรรมดาแต่เธอดังไกลและดังแบบระดับนานาชาติต้องหันมามอง สำหรับสาวคนนี้ "แอน-จักรพงษ์จักราจุฑาธิบดิ์" ผู้บริหารบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ที่คว้าในปีที่ผ่านมาเธอคว้ารางวัลมาครองในงานAsia Media Woman of the year 2019 สาขา Media AwardในงานContent Asia Summit 2019 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ยิ่งส่งผลให้ชื่อของ"แอน-จักรพงษ์" กลายเป็นชื่อที่ร้อนแรงมากที่สุด จนเธอกลาย"สตรีข้ามเพศที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมคอนเทนต์เอเชีย" และว่ากันว่าเธอเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ไปครองรวมไปถึง "สตรีข้ามเพศคนแรกของโลกที่ได้รับรางวัล" ดังกล่าว นี่อาจจะเป็นการคว้าชัยชนะเพื่อมอบเป็นรางวัลชีวิตให้กับตัวเธอในวันที่ครบรอบการแปลงเพศ พร้อมก้าวผ่านเป็นหญิงเต็มตัวอย่างที่ใจเธอตั้งใจไว้มากที่สุด

ย้อนไปที่วัน"แอน-จักรพงษ์" ได้รับเชิญเข้าร่วมงาน ContentAsia Summit 2019 ในฐานะผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ความมุ่งมั่นและประสบความสำเร็จในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์บันเทิงทั้งในและต่างประเทศหลังจากที่สามารถนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (mai) ได้สำเร็จในปี2560 มีมูลค่าในตลาดกว่า 5 พันล้าน จนได้รับการยกย่องจากนิตยสาร Forbes จัดอันดับว่าเป็นสตรีข้ามเพศที่มีความมั่งคั่งเป็นอันดับ1 ในเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของโลก

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะผลักดันคอนเทนต์ไทยที่มีคุณภาพสู่การยอมรับในวงการอุตสาหกรรมคอนเทนต์ของโลกจนประสบความสำเร็จระดับโลก นอกจากรางวัลที่ทรงคุณค่า "แอน-จักรพงษ์"ยังเป็นผู้นำที่น่าจับตาในการร่วมส่งเสริมและร่วมผลักดันให้เกิดการยอมรับคุณค่าความเป็นมนุษย์มีความเท่าเทียมกันทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มบุคคลข้ามเพศในสังคมไทยและได้ก่อตั้ง "มูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ" หรือ LifeInspired for Transsexuals Foundation (LIFT) เพื่อความเท่าเทียมกันทางเพศให้ได้รับสิทธิพลเมืองอย่างเท่าเทียมกันไม่ว่าจะอยู่ในเพศสภาพใดรวมทั้งเป็นผู้สนับสนุน และให้โอกาสทางการศึกษา พร้อมที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตบุคคลข้ามเพศเพื่อให้เป็นพลังขับเคลื่อนที่ดีของสังคมและพัฒนาประเทศ รวมทั้งผลักดันกฎหมายพ.ร.บ.รับรองสิทธิ์หลังการแปลงเพศเพื่อให้บุคคลข้ามเพศสามารถเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อให้ตรงกับเพศสภาพจนเกิดการยอมรับเช่นเดียวกับกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

จากการประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจนำคอนเทนต์ไทยไปสู่คอนเทนต์ตลาดโลกจนกลายเป็นสตรีข้ามเพศที่มีความมั่งคั่งเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของโลกรวมไปถึงอีกบทบาททางสังคมในการที่เธอริเริ่มที่จะก่อตั้งมูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ ส่งเสริมคุณค่าของความเป็นมนุษย์ ส่งผลให้ เธอคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ Asia MediaWoman of the year 2019 ซึ่ง "แอน-จักรพงษ์" ก็ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีทรงเกียรติ พร้อมเปิดเผยถึงเส้นทางข้ามเพศพันล้าน กว่าจะประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับของคนไทยและคนทั่วโลกไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้หากคุณมุ่งมั่นตั้งใจ Everything is possible เรียกเสียงปรบมือสนั่นเวทีที่ครองใจมวลชนไปอย่างท่วมท้น




"แอน-จักรพงษ์" หญิงข้ามเพศขึ้นปก GM คนแรกของโลก

"ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้ หากคุณมุ่งมั่นตั้งใจEverything is possible ยิ่งเกิดมาด้อยกว่าคนอื่นเกิดมาไม่สมบูรณ์แบบเหมือนคนอื่น เกิดมาไม่มีพร้อมเหมือนคนอื่นยิ่งกลายเป็นโอกาสที่จะเปลี่ยนแรงกดดันเหล่านั้นให้กลายเป็นแรงผลักดันให้เรียนรู้อุปสรรคทุกอย่างแล้วเปลี่ยนให้มันกลายเป็นวิชาชีวิตที่สามารถสร้างต้นทุนชีวิตและความแข็งแกร่งเพื่อนำทางสู่ความสำเร็จได้ในที่สุด

"แอน-จักรพงษ์" น่าจะเป็นคนต้นแบบอีกคน ที่อาจเป็นแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับทุกคน ในการก้าวผ่านทุกอุปสรรคในชีวิตด้วยทุกก้าวของเธอต้องฝ่าฟันและไม่มีอะไรได้มาง่ายๆทุกอย่างในชีวิตเธอ เธอย้ำเสมอ ต้องลงมือทำและทำอย่างเต็มที่เต็มกำลัง "แอน-จักรพงษ์" อาจเป็นไอดอลของใครที่หลายคนในยามที่ต้องการใครสักคนเป็นแบบอย่างที่ดี ในยามที่ต้องการกำลังใจและขอทื่นชมในทุกๆพลัง ทุกความมุ่งมั่น ทุกความตั้งใจของเธอในการยืนหยัดบนเส้นทางคนทำงานที่พร้อมสู้อย่างสุดหัวใจ



"แอน-จักรพงษ์" หญิงข้ามเพศขึ้นปก GM คนแรกของโลก

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจดีๆ ให้พร้อมส่งให้เธอก้าวไปจนสุดทางฝัน ปรบมือสิจ้ะ รออะไร !!

logoline