svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยิ้มหวานสเตเดี้ยม! บริษัทกัญชา "ไมค์ ไทสัน" สนซื้อชื่อสนาม คัมป์ นู

27 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นความเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามอง เมื่อ "สวิสเอ็กซ์" บริษัทกัญชาถูกกฏหมายของ ไมค์ ไทสัน ตำนานนักมวยชาวอเมริกัน แสดงความสนใจที่จะซื้อลิขสิทธิ์ชื่อสนาม คัมป์ นู ของ บาร์เซโลน่า

หลังจากทางสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอล ลา ลีก้า สเปน ประกาศจะขายลิขสิทธิ์ชื่อสนาม คัมป์ นู เป็นเวลา 1 ปี เพื่อนำเงินทั้งหมดไปสมทบทุนโครงการวิจัยและต่อสู้กับ โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักทั่วโลกอยู่ในเวลานี้ (อ่านต่อที่ "บาร์เซโลน่า" เตรียมขายชื่อสนาม หารายได้สู้โควิด-19)

โดยล่าสุด อัลกี้ เดวิด หุ้นส่วนธุรกิจใน "สวิสเอ็กซ์" บริษัทกัญชาถูกกฏหมายของ ไมค์ ไทสัน ตำนานนักมวยชาวอเมริกัน ก็ออกมาเปิดเผยผ่าน "บีบีซี" สื่อดังของอังกฤษ ว่า พวกเขาสนใจที่จะซื้อลิขสิทธิ์สนามดังกล่าวจริง

"มันเป็นสนามที่ยิ่งใหญ่มากและเป็นสิ่งที่เรากำลังมองหาอยู่ไอเดียเรื่องการเปลี่ยนชื่อสนามเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก"

"บริษัทของผมเป็นบริษัทกัญชาและประเทศสเปนก็เป็นผู้นำในสหภาพยุโรปที่เป็นหัวหอกในการทำให้กัญชาถูกกฎหมายมาอย่างยาวนานนี่จึงเป็นโอกาสสำคัญตามแผนการของพวกเรา"

"การเจรจาได้เริ่มขึ้นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาและผมค่อนข้างมั่นใจว่าจะปิดดีลได้และการดีลกับคัมป์นูเป็นอีกหนทางที่จะช่วยในสิ่งที่บาร์เซโลน่าตั้งเป้าไว้เพราะบริษัทด้านสุขภาพของผมกำลังทำงานร่วมกับนักไวรัสวิทยาเพื่อหาแนวทางในการจัดการไวรัส"

ส่วนมูลค่าในการซื้อลิขสิทธิ์ชื่อสนามครั้งนี้อัลกี้เดวิดยังไม่เปิดเผยรายละเอียดมากนักแต่บอกใบ้เพียงว่า"แมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ไป18ล้านปอนด์สำหรับชื่อสนามส่วนสเปอร์สตั้งราคาสนามใหม่ของพวกเขาไว้ที่25ล้านปอนด์แต่บาร์เซโลน่าเหนือกว่านั้นไปอีกระดับหนึ่ง"

logoline