svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดภาพ นทท.ไทย-เทศ​ ยังดื้อออกมานั่งตามชายหาดเมืองพัทยาไม่กลัวโควิด

26 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวทั้งไทย-เทศ ยังดื้อออกมานั่งตามชายหาดเมืองพัทยาอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และบริเวณหน้าซอย 7-8 ชายหาดพัทยา ซึ่งติดกับสภ.เมืองพัทยา ห่างไม่เกิน 100 เมตร ก็ยังพบประชาชนนั่งจับกลุ่มพูดคุย และยังซื้ออาหารมานั่งรับประทาน หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 26 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายหาดเมืองพัทยา ก็ยังคงพบประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติยังคงออกมานั่งเล่นตามจุดต่างๆ ตลอดแนวชายหาดเมืองพัทยา ส่วนมากที่พบจะเป็นชาวต่างชาติ และนอกจากนี้ยังพบผู้หญิงชาวไทยออกมายืนตามใต้ต้นไม้ เพื่อยืนรอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินผ่านไปมาเพื่อพูดคุย และบริเวณหน้าซอย 7-8 ชายหาดพัทยา ซึ่งที่ติดกับสภ.เมืองพัทยา ห่างไม่เกิน 100 เมตร ก็ยังพบประชาชนนั่งจับกลุ่มพูดคุย และยังซื้ออาหารมานั่งกินอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งที่เมืองพัทยาได้นำป้ายประชาสัมพันธ์ไม่ให้นักท่องเที่ยวใช้พื้นที่ชายหาดในช่วงนี้ตามคำสั่งของเมืองพัทยา แต่ก็ยังมีบางคนมานั่งทั้งที่อยู่หน้าป้ายประชาสัมพันธ์ แบบไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่น้อย

เปิดภาพ นทท.ไทย-เทศ​ ยังดื้อออกมานั่งตามชายหาดเมืองพัทยาไม่กลัวโควิด

เปิดภาพ นทท.ไทย-เทศ​ ยังดื้อออกมานั่งตามชายหาดเมืองพัทยาไม่กลัวโควิด


 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ได้มีการประกาศ และมีผลการจับกุม ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2563 ในพื้นที่ชายหาดในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.เมืองพัทยา พบมีผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว และได้ถูกนำตัวไปดำเนินคดีแล้วถึง 23 ราย มีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ซึ่งจะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้ฝ่าฝืนบ้างรายถูกศาลสั่งจำคุกโดยไม่รอลงอาญา ซึ่งพฤติการณ์ส่วนใหญ่จะมานั่งกินดื่ม บริเวณชายหาดช่วงเวลายามเย็นพระอาทิตย์ตกดินจะพบมีประชาชนมาทำกิจกรรมเข้าลักษณะมั่วสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้จึงขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ชายหาดเมืองพัทยา และชายหาดต่างๆ อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

logoline