svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครบแล้วทั้ง 3 ราย!! จับนักโทษแหกคุกเขาไม้แก้ว

26 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยจับผู้ต้องขังที่หลบหนีจากเรืองจำโครงสร้างเบาเขาไม้แก้วได้ครบทั้ง 3 คนแล้ว เผยมูลเหตุจูงใจมาจากการทำผิดภายในเรือนจำเกรงเพื่อนทักโทษ ซักทอดจึงชิงหลบหนี ยืนยันเรือนจำดูแลผู้ต้องขังอย่างดีเพื่อเตรียมคืนคนดีสู่สังคม

...ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีฝ่ายปฎิบัติการกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเดินทางมาบัญชาการ ติดตามการหลบหนีของผู้ต้องขังเรือนจำโครงสร้างเบาเขาไม้แก้ว เปิดเผยเนชั่นทีวี ว่า ขณะนี้จับกุมได้ครบทั้ง 3 คนแล้ว โดยวันที่ 24 เม..จับกุมนายนายมานัด สุวิชัย ผู้ต้องขังคดีพยายามฆ่า ได้ที่ตลาดนัดบรอนทูบี .หนองละลอก .บ้านค่าย


ครบแล้วทั้ง 3 ราย!! จับนักโทษแหกคุกเขาไม้แก้ว

ต่อมาวันที่ 25 เม.. จับกุมนายวรวิช คล้ายสุวรรณ ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ได้ที่บริเวณสวนยางพาราชาวบ้านเขาตาอิ๋น .ชุมแสง .วังจันทร์ และเมื่อเวลา 21.30 . วันเดียวกัน จับกุมนักโทษคนสุดท้ายที่หลบหนี คือ นายรัตนพล วงษ์สุวรรณ ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ควบคุมได้ที่โกดังในซอยเขาตาอิ๋น .ชุมแสง .วังจันทร์


...ประวุธเปิดเผยว่ามูลเหตุที่ผู้ต้องขังทั้ง3รายก่อเหตุหลบหนีเมื่อวันที่22เม..เนื่องจากมีการกระทำผิดในเรือนจำเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องขัง5รายไปสอบสวนทำให้ผู้ต้องขัง3รายซึ่งร่วมทำผิดด้วยเกรงว่าเพื่อนนักโทษจะซักทอดมาถึงจึงชิงหลบหนีไป


สำหรับผู้ต้องขังทั้ง3รายจะพิจารณาโทษ2กลุ่มคือนายมานัดมีความผิดฐานหลบหนีผิดพ...ราชทัณฑ์ส่วนนายวรวิชและนายรัตนพลมีความผิดฐานหลบหนีผิดพ...ราชทัณฑ์และความผิดฐานลักทรัพย์รถซาเล้งชาวบ้านพร้อมนำตัวทั้ง3คนส่งเข้าเรือนจำกลางจ.ระยองโดยยกเลิกการ"พักโทษ"ผู้ต้องขังทั้ง3ราย


รองอธิบดีฝ่ายปฎิบัติการกรมราชทัณฑ์บอกว่าเรือนจำโครงสร้างเบาเป็นแนวคิดตั้งแต่สมัยรมว.ยุติธรรมพล..ไพบูลย์คุ้มฉายาต้องการคืนคนดีสู่สังคมจึงให้มีเรือนจำที่สร้างบรรยากาศให้แตกต่างจากเรือนจำทั่วไปโดยนำนักโทษชั้นดีที่ใกล้พ้นโทษมาฝึกอาชีพเมื่อพ้นโทษไปจะได้มีอาชีไม่กลับมากระทำผิดซ้ำ

logoline