svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฟังคนในเหตุการณ์ "บิ๊กตร.อุบลฯ" กร่างไม่ยอมตรวจโควิด

25 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มากันที่ประเด็นที่กำลังวิพาษณ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีข่าวลือฉาวของข้าราชการระดับสูงที่เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานครไปยังจังหวัดอุบลราชธานี แต่กลับไม่ยอมให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรอง แถมยัง "ระเบิดอารมณ์" ด่ากราดเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจกลางสนามบิน ซึ่ง "เนชั่น ทีวี" ได้เจาะลึกเรื่องนี้จนพบว่า ข้าราชการรายนี้เป็นบิ๊กตำรวจจังหวัดอุบลราชธานี

"เนชั่นทีวี" ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รายหนึ่งซึ่งในวันเกิดเรื่องเขาก็ได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในสนามบินอุบลราชธานีโดยวันเกิดเหตุเป็นวันที่ 13 เมษายน เวลา 10 นาฬิกามีผู้ชายคนหนึ่งที่เดินทางกลับจากเที่ยวบินกรุงเทพฯอุบลราชธานีเดินเข้ามาบริเวณด่านตรวจคัดกรองซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินก็ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายตามปกติและให้ผู้โดยสารทุกคนกรอกเอกสารระบุรายละเอียดของบุคคล / สถานที่เดินทาง และอื่นๆพร้อมให้สแกนคิวอาร์โค๊ดซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นติดตามตัวผู้เดินทางเข้าจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งขอย้ำว่าเป็นมาตรการที่ทั่วโลกนำไปปฏิบัติกัน 


ฟังคนในเหตุการณ์ "บิ๊กตร.อุบลฯ" กร่างไม่ยอมตรวจโควิด

เจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองที่สนามบินเล่าต่อว่า บิ๊กข้าราชการรายนี้ ไม่ยอมกรอกข้อมูล แถมแสดงอาการหงุดหงิดพร้อมกล่าวว่า "ทำไมต้องทำให้วุ่นวาย ยุ่งยาก ทุกครั้งก็ไม่เคยต้องทำ"ก่อนจะเดินไปยังจุดคัดกรองสุดท้าย โดยมีเจ้าหน้าที่หญิงรายหนึ่ง ได้สอบถามถึงสถานที่เดินทางมาและสถานที่จะพักในจังหวัดอุบลราชธานี แต่บิ๊กตำรวจรายนี้ กลับตอบว่า "ถามโง่ๆเป็นตำรวจก็ต้องพักที่บ้านพักตำรวจสิ"ซึ่งการต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่หญิงชุดตรวจคัดกรอง ใช้น้ำเสียงดังจนเจ้าหน้าที่ยืนตัวสั่นด้วยความกลัว พอออกไปเจอลูกน้องตำรวจที่มาคอยรับบิ๊กตำรวจรายนี้ก็ด่าลูกน้องตัวเองจนเสียงดังลั่นสนามบินสร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสารรายอื่นที่มีจำนวนกว่าร้อยคน



เจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองยังเล่าอีกว่าหลังจากนั้นในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 16.30 น. /บิ๊กตำรวจรายนี้ ได้โทรศัพท์แจ้งมายังสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีเพื่อให้เข้าไปชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปตามที่แจ้ง  


ฟังคนในเหตุการณ์ "บิ๊กตร.อุบลฯ" กร่างไม่ยอมตรวจโควิด


แต่บิ๊กตำรวจรายนี้ยังไม่เลิก โดยเช้าวันรุ่งขึ้นได้โทรไปอีกครั้ง จนสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปพร้อมได้รับการตักเตือนให้พัฒนาการตรวจคัดกรองให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ให้คนที่มาก่อนได้ออกจากด่านทีหลัง 


แน่นอนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกออนไลน์ ซึ่งมีการเรียกร้องให้ตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการรายนี้ออกมาชี้แจ้งข้อเท็จจริงและแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย 


            นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่กลับได้รับคำตอบว่าให้สอบถามโดยตรงไปยังผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 พลตำรวจโทพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ แต่ปรากฏว่า พลตำรวจโท พูลทรัพย์ ยังไม่รับสาย


ฟังคนในเหตุการณ์ "บิ๊กตร.อุบลฯ" กร่างไม่ยอมตรวจโควิด

logoline