svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองทุนพัฒนาสื่อฯ แจงปมค้างค่าตัวนักแสดง

25 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พร้อมผู้กำกับแถลงข่าวกรณีการจ่ายเงินค่าตัวนักแสดงละครเลือดสุพรรณละคร "เลือดสุพรรณ" ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงประเด็นการจ่ายเงินค่าตัวนักแสดงช้า จนมีการร้องเรียนเป็นข่าวใหญ่

นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์พร้อมด้วย นายเดโชนุชิต นวลสกุล ผู้กำกับละครเรื่อง "เลือดสุพรรณ"แถลงข่าวการร้องเรียนจ่ายค่าตัวนักแสดงล่าช้า


กองทุนพัฒนาสื่อฯ แจงปมค้างค่าตัวนักแสดง


นายวสันต์ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาเรื่องนักแสดงไม่ได้รับค่าตัวโดยตรงเนื่องจากเป็นหน้าที่ของบริษัทที่ได้รับการสนับสนุนทุนจากกองทุนฯกับตัวนักแสดง โดยกองทุนฯได้จ่ายเงินให้กับผู้รับทุนไปแล้ว 2งวด รวม 4,400,000 บาทและเมื่อมีการร้องเรียนเรื่องนี้ก็ได้เร่งจ่ายเงินงวดที่ 3ซึ่งเป็นงวดสุดท้าย จำนวน 1,100,000 บาทให้กับผู้รับทุนเพื่อนาไปจ่ายให้กับนักแสดงและผู้เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา


ด้านนายเดโชนุชิต นวลสกุล ผู้กำกับละครและผู้รับทุนให้เหตุผลถึงความล่าช้าว่าบัญชีธนาคารที่ใช้ในการรับเงินจากทางกองทุนฯถูกอายัดเนื่องจากปัญหาภายในของผู้รับทุนเองจึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถทาธุรกรรมเบิกจ่ายเงินได้ซึ่งตนไม่ได้แจ้งเรื่องนี้มายังกองทุนฯ และไม่ได้สื่อสารกับกลุ่มนักแสดงจึงขออภัยนักแสดงและผู้เกี่ยวข้องทุกคน และจะรับผิดชอบดำเนินการจ่ายค่าตัวให้กับนักแสดงที่เหลือจานวน 15 คน ให้หมดภายในเดือนพฤษภาคม 2563

logoline