svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สะเทือนวงการสาว N อ่วมพิษโควิด-19 รายได้ลดฮวบ

25 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวๆในวงการเอนเตอร์เทน หรือที่รู้จักกันว่าสาว N ก็หนีไม่พ้นพิษโควิด 19 ที่ทำให้รายได้แต่ละคนลดลงไปจาก 100 เปอร์เซ็น เหลือ 5 เปอร์เซ็นเท่านั้น อีกทั้งบางคน รายได้กลับเป็นศูนย์ ทุกวันนี้อยู่ได้ด้วยเงินเก็บที่ยังพอหลงเหลืออยู่

คุณโบว์ วัย 30ปี หนึ่งในสาวเอ็นเตอร์เทน เปิดใจกับทีมข่าวเว็บไซต์เนชั่นทีวียอมรับถึงผลกระทบของสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิค19ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยกับชีวิตของเธออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในอาชีพของพริตตี้ที่ออกรับงานออกบูธตามสถานที่สำคัญๆ ที่มีการจัดงาน เช่น เมืองทองธานี หรือตามสถานที่สัมนางานที่ถูกจัดขึ้นในเวลากลางวัน หาเงินเพื่อเลี้ยงปากท้องเหมือนชาวบ้านทั่วๆไป




ส่วนช่วงเวลาเย็นและช่วงกลางคืนเธอจะเปลี่ยนชุดเป็นสาวเอ็นเตอร์เทนที่เซ็กซี่และสวยงามเพื่อไปรับงานตามบอร์ดที่แจ้งไว้ในกลุ่มซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกค้าประจำที่เคยเรียกเธอไปช่วยงานชงเหล้า พูดคุยนั่งรับประทานอาหารเป็นเพื่อนแขก ตามบ้านพัก สนามกอล์ฟหรือสถานที่ๆถูกจัดไว้เป็นอย่างดี




"โดยเฉลี่ยดิฉันจะรับงานสัปดาห์ละ 3 ครั้งๆละ 3000 บาท ใช้เวลาเพียง 4-5 ชั่วโมงก็เสร็จสิ้นงาน รวมรายได้ทั้ง 2 อย่างต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 30000 บาท เพราะตัวเองไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินมากนัก"สาวโบว์กล่าว




เมื่อเจอสถานการณ์วิกฤตโควิด 19 สาวโบว์หยุดถอนหายใจสักครู่พร้อมบอกว่า รายได้เธอหดหายไปอย่างเห็นได้ชัดเช่นกัน ทั้งที่เดือนเมษายนเป็นเดือนที่จัดเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นเดือนที่จะต้องมีรายได้เข้ามามากที่สุดในรอบปีกลับกลายเป็นศูนย์ เพราะไม่มีสถานที่ใดจัดงานรื่นเริง


เมื่อถามถึงงานเอ็นเตอร์เทนเธอแจงว่าตอนนี้ก็ยังต้องการเด็กสาวมาดูแลและชงเหล้า ที่จัดขึ้นเล็กๆภายในบ้านพักที่มีกันแค่ 3-4คน ในลักษณะเป็นเพื่อนนั่งคุย เพื่อผ่อนคลายความเครียดแต่เธอก็ปฎิเสธโดยไม่ต้องคิด เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงการเว้นระยะห่างทางสังคมซึ่งไม่มีใครรู้ได้ว่าคนๆนั้น หรือลูกค้าคนไหน จะติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือไม่หรือแม้กระทั่งตัวเธอเองก็ยังไม่มั่นใจว่าจะเป็นพาหะไปให้คนอื่นหรือเปล่าเธอเลยเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นทุกด้าน

ทางออกที่ดีที่สุดตอนนี้สาวโบว์บอก จะหลีกเลี่ยงการรับงานประเภทนี้ไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติแม้ตอนนี้ต้องยอมรับว่า มีแต่รายจ่าย ที่เป็นรายจ่ายประจำ ทั้งค่าเช่าห้องเดือนละ 6,000-8,000 บาทรวมค่าไฟฟ้า และค่าอาหารในแต่ละวันที่ต้องประทังชีวิต

"จะนำเงินเก็บที่พอมีหลงเหลืออยู่ในบัญชีมาใช้จ่ายส่งผลให้ได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมากรวมถึงในแต่ละเดือนจะต้องส่งเงินกลับไปให้ครอบครัวที่ต่างจังหวัดให้พ่อแม่ได้กินได้ใช้เดือนหนึ่งไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาทแต่ปัจจุบันไม่มีเงินที่จะส่งไปให้กับครอบครัว "

หลังจากเล่าเรื่องราวจบเธอยังพูดถึงเพื่อนในวงการโดยยอมรับว่า"ยังมีเพื่อนบางคนยอมรับงานทุกวัน เพราะมีภาระค่าใช้จ่ายที่สูงทั้งต้องผ่อนบ้าน คอนโด และรถยนต์ เพราะหากเป็นเหตุการณ์ปกติเดือนหนึ่งเคยเฉลี่ยรายรับที่เข้ามากว่าแสนบาทในแต่ละคนแต่ที่ออกรับงานล่าสุดรายได้ลดลงจาก100เปอร์เซ็น เหลือเพียง 5เปอร์เซ็นเท่านั้น "

กระนั้นเธอกล่าวทิ้งท้ายว่า"ตั้งแต่เกิดโควิดเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยในใจเธอลึกๆ ก็หวังว่า"เมื่อเหตุการณ์อันเลวร้ายผ่านไปย่อมมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นตามมาเหมือนฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ"

logoline