svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกเมืองสตูล สั่งจัดระเบียบการขายอาหาร ช่วง ถือบวชพี่น้องอิสลาม

24 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายประสิทธิ์ แบ้สกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสตูล สั่งจัดระเบียบการขายอาหาร ช่วง ถือบวชพี่น้องอิสลาม เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโควิด 19 แม้นว่า ในพื้นที่ จ.สตูล จะยังไม่พบการแพร่ระบาดเชื้อในพื้นที่ ก็ตาม ก็จำเป็นที่จะต้อง มีการจัดระเบียบอย่างเข้มงวด

นายประสิทธิ์ แบ้สกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสตูล กล่าวว่า ในช่วงถือศีลบวชของพี่น้องมุสลิม ซึ่งถือว่าวันนี้เป็นวันแรก ในการถือศีลบวชของพี่น้องมุสลิมทั่วโลก แต่ในพื้นที่ จ.สตูล นั้น ตอนเย็นจะมีการจัดพื้นที่จำหน่ายอาหารให้แก่พี่น้องทุกคน โดยทางเทศบาลเมืองสตูล ได้จัดสถานที่ไว้ให้ บริเวรหน้าคฤหาสกูเด็น เขตเทศบาลเมืองสตูล  โดยมีแม่ค้ามาจำหน่ายอาหารกว่า 40 บูช ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแม่ ในพื้นที่ เขตเมืองแทบทั้งสิ้น 

นายกเมืองสตูล สั่งจัดระเบียบการขายอาหาร ช่วง ถือบวชพี่น้องอิสลาม


ดังนั้นเพื่อการจัดจัดระเบียบของการจำหน่าย อาการ ตั้งแต่วันนี้ จนครบวันถือศีลอิด ของพี่น้องชาวมุสลิม ทางเทศบาลได้มีการจัดระเบียบการจำหน่ายอาหารนอกเหนือจากความสะอาดของอาหารแล้ว ยังต้องมีการจัดระเบียบในการจำหน่ายโดยเฉพาะการจัดสถานที่ ให้มีเส้นช่องว่างสำหรับการเดินทางเข้ามาซื้อ การรอซื้ออาหาร การเลือกอาหาร ทุกอย่างจะต้อง อยู่ห่างกัน  ไม่ยืนชิดกัน เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโควิด 19  แม้นว่า ในพื้นที่ จ.สตูล  จะยังไม่พบการแพร่ระบาดเชื้อในพื้นที่ ก็ตาม ก็จำเป็นที่จะต้อง มีการจัดระเบียบอย่างเข้มงวด

นายกเมืองสตูล สั่งจัดระเบียบการขายอาหาร ช่วง ถือบวชพี่น้องอิสลาม


นายกเมืองสตูล สั่งจัดระเบียบการขายอาหาร ช่วง ถือบวชพี่น้องอิสลาม


ด้าน  นางกัลยา  มะหัปผลา  แม่ค้าขายอาการในตลาดโต้รุ่งเขตเทศบาลเมืองสตูล กล่าวว่า ตนเองและพรรคพวกได้ร่วมกัน ทำขนมจีนจำนวน 200 กว่าชุดไว้สำหรับแจกผู้ที่เดินทางเข้ามาซื้ออาหารในตอนเย็นไปรับประทาน หรือผู้ที่ซื้ออาหารไปแก้บวช ในวันนี้ ทางร้านได้เตรียม ขนมจีน ขนมหวาน และน้ำดื่มไว้ให้ จำนวน 200 ชุด ที่พอสำหรับรับประทานได้ ตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป   สาเหตุที่ตนเอง เลือกแจกขนมจีนในวันนี้นั้นเนื่องจาก ตนเอง มีความรู้สึกว่าอยากที่จะทำแจก ให้ คนที่ โดนกระทบกับพิศโควิด 19 จนทำให้มีรายได้น้อย  ซึ่งบางครอบครัว แทบจะไม่มีรายได้ ก็อยากให้ เขาได้ รับประทานกันให้อิ่ม และประกอบกับวันนี้เป็นวันแรกที่พี่น้องชาวอิสลาม ถือบวชกัน ดังนั้น จึงอยากให้ ทุกคนได้ ร่วมกัน รับประทานขนมจีนแก่บวชในวันนี้  โดยทางร้านได้ จัดเตรียมไว้ให้ และมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองสตูล  มาคอยอำนวยความสะดวกในการ ลงทะเบียน และจัดระเบียบในการแจกให้ 

logoline