svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ป่วยโควิด-19 ขอนแก่น ฟื้นจากปอดติดเชื้อรุนแรง

24 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหมอมีการเปิดเผยภาพเอ็กซเรย์ปอดของผู้ป่วยโควิด-19 เคสที่ 5 ของ จ.ขอนแก่น ล่าสุด ฟื้นจากภาวะวิกฤติเฉียดตายจากปอดติดเชื้อรุนแรง และสามารถถอดท่อช่วยหายใจมาแล้ว 2 วัน เป็นผลจากการได้ยารักษาที่ดี , ห้องไอซียูความดันลบที่มีประสิทธิภาพ , บุคลากร รพ.ขอนแก่น ทุกฝ่ายที่ร่วมมือกัน

คุณหมอมีการเปิดเผยภาพเอ็กซเรย์ปอดของผู้ป่วยโควิด-19เคสที่ 5 ของ จ.ขอนแก่นล่าสุดที่ฟื้นจากสภาวะวิกฤติเฉียดตายจากภาวะปอดติดเชื้อรุนแรงแล้ว และสามารถถอดท่อช่วยหายใจมาแล้ว2 วัน อีกทั้งไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไข้ลงดีและสามารถพูดคุยโบกมือทักทายตักข้าวกินเองได้ด้วย ซึ่งคุณหมอเผยว่าทั้งหมดนี้เป็นผลจากการได้ยารักษาที่ดี , ห้องไอซียูความดันลบที่มีประสิทธิภาพ , บุคลากรรพ.ขอนแก่น ทุกฝ่ายที่ร่วมมือ ร่วมใจใช้ความรู้ทักษะทั้งหมดเข้ารักษาผู้ป่วยซึ่งขณะนี้ผลการรักษาออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก
และส่วนสำคัญหนึ่งของความสำเร็จมาจากภาคประชาชนที่ร่วมกันบริจาคเข้ากองทุนของ รพ.ศูนย์ขอนแก่นทำให้มีงบประมาณเพียงพอที่ใช้สร้างห้องความดันลบและอุปกรณ์การแพทย์ที่มีประสิทธิภาพในการรักษา

ผู้ป่วยโควิด-19 ขอนแก่น ฟื้นจากปอดติดเชื้อรุนแรง


นอกจากนี้คุณหมอยังได้เผยภาพเอ็กซเรย์ปอดของผู้ป่วยโควิด-19 รายดังกล่าว 2 ภาพ ภาพแรกวันที่13 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา และอีกภาพเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563โดยได้รับอนุญาตจากผู้ป่วยแล้วในการเผยแพร่ภาพแล้ว ทั้งนี้เพื่อจะได้เป็นขวัญกำลังใจแก่ชาวจ.ขอนแก่น ในการร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตน รับผิดชอบต่อตนเองอย่างเคร่งครัดต่อไปเพื่อไม่ให้มีผู้ติดเชื้อโควิดเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดอีก
ขอบคุณเรื่องราวจากเฟซบุ๊ก : Book Pattaranit

logoline