svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สจล.ส่งแอลกอฮอล์1พันลิตร สนับสนุนการสาธารณสุขจ.ชุมพร

24 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ส่งแอลกอฮอล์สเปรย์สนับสนุนการสาธารณสุขที่จังหวัดชุมพร เผยในพื้นที่ยังมีความต้องการผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด-อุปกรณ์ทางการแพทย์อีกจำนวนมาก

(24 เม.ย.63) นพ.อนวัช เสริมสวรรค์ รองคณบดี คณะแพทยศาสตร์ สจล. เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" คลินิกเชกรรม สจล.สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยท่านคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ศาสตราจารย์ นพ.อนันต์ ศรีเกียรติขจร
ได้ดำเนินการจัดส่งแอลกอฮอล์แปลสภาพเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดมือจำนวน 1,000 ลิตร ให้กับทางสาธารณสุขจังหวัดชุมพร เพื่อนำไปแจกจ่าย สนับสนุน การสาธารณสุขในพื้นที่จังหวัดชุมพรและอาณาบริเวณใกล้เคียง สู้ภัยโควิด-19
"ได้รับการประสานจากอาจารย์ฮัดสัน สิริสุวพงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสร้างสรรค์องค์กร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ว่า ในพื้นที่จังหวัดชุมพรยังมีความต้องการผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดและอุปกรณ์ต่างๆทางการแพทย์ในโรงพยาบาลต่างๆอยู่อีกจำนวนมาก"
ในขณะที่เราก็ทราบว่าทางพื้นที่ภาคใต้ยากที่หาแอลกอฮอล์วัตถุดิบตั้งต้นในการนำมาแปลงสภาพเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ทางสจล.ก็เลยไปดำเนินการจัดหาในพื้นที่ที่เป็นแหล่งผลิตแล้วมานำผสม ทำกันเอง แต่เคมีบางอย่างเราหาไม่ได้ก็เลยทำเป็นเจลไม่ได้ ก็เลยต้องทำเป็นแอลกอฮอล์สเปรย์แทน โดยท่าน
ประกอบการจังหวัดชุมพรก็เป็นพื้นที่มีระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่เองก็มีความเสี่ยง จึงจำเป็นจะต้องให้บุคลากรทางแพทย์สามารถปฎิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากเอกชนคือ บริษัทไทยโพลิเอททีลีน จำกัด ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี สนับสนุนแกลลอน, BEST EXPRESS ชุมพร บริษัท เบสท์ 69 จำกัดในการขนส่งแอลกอฮอล์

รองคณบดี คณะแพทยศาสตร์ สจล. ยังกล่าวอีกว่า นอกเหนือจากแอลกอฮอล์สเปรย์ที่จัด่สงไปในครั้งนี้แล้วทางสจล.ยังได้ติดต่อการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ (กฟผ.) ซึ่งทางกฟผ.จะจัดส่งตู้เก็บเชื้อ ส่งหน้ากากสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องดูแลคนไข้ใกล้ชิด ก็จะต้องใช้หน้ากากที่สามารถกรองเชื้อโรคได้เพื่อความปลอดภัยของบุคลากร
"เพราะถ้าหากบุคลากรติดเชื้อ ก็ต้องหยุด ต้องกักตัว ทำให้ไม่สามารถดูแลคนไข้ได้ ก็จะทำให้การแก้ปัญหาเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีปัญหาได้ ซึ่งจ.ชุมพรก็เป็นพื้นที่ๆต้องการความช่วยเหลือทางด้าน เราคิดว่าเราช่วยใครได้ก็ช่วยกันไป ใครที่ช่วยอะไรได้ก็ช่วยๆกัน ในฐานะจิตอาสา"
รองคณบดี คณะแพทยศาสตร์ สจล. กล่าวและว่า นอกเหนือจากการส่งแอลกอฮอล์สเปรย์ไปให้ทางสสจ.ชุมพรแล้วทางสลจ.มีโครงการที่นำแอลกอฮอล์ไปแจกตามชุมชนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งตอนนี้ก็มีการติดต่ออย่างกรมเจ้าท่าฯแถวเขตดอนเมือง ซึ่งมีโครงการนำแอลกอฮอล์สเปรย์ไปแจก

logoline