svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิ๊กแดง ให้หน่วยทหารนำผลผลิตพันธุ์ดีขาย ปชช. ราคาถูก

24 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารบก ให้หน่วยทหารนำผลผลิตโครงการทหารพันธุ์ดีจำหน่ายราคาถูกช่วยประชาชน ชี้ข้อเสนอให้ทหารเกณฑ์สมัครใจอยู่ต่อ เพื่อประโยชน์ของตัวเองและครอบครัว พร้อมฝากคำขอบคุณทหารทุกนายที่จะปลดสิ้นเดือนนี้

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนช์ กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ โดยกล่าวขอบคุณหน่วยทหารที่ดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี ตามแนวทางพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

บิ๊กแดง ให้หน่วยทหารนำผลผลิตพันธุ์ดีขาย ปชช. ราคาถูก

ซึ่งเป็นโครงการที่ทหารได้มีโอกาสเรียนรู้การปลูกพืชและการเกษตรในแต่ละภูมิภาค พร้อมได้ช่วยเหลือประชาชน ที่ตรงกับความเป็นจริง กองทัพบกพร้อมให้การสนับสนุนในทุกด้านเพื่อขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวให้เป็นไปตามแนวพระราชดำรัส ปัจจุบันมีโครงการทหารพันธุ์ดีในหน่วยทหารของกองทัพบกแล้ว 28 แห่ง 

บิ๊กแดง ให้หน่วยทหารนำผลผลิตพันธุ์ดีขาย ปชช. ราคาถูก

สำหรับในช่วงนี้หน่วยทหารของกองทัพบกได้นำผลผลิตจากโครงการออกจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ให้กับประชาชน เพื่อแบ่งลดภาระค่าใช้จ่ายนั้น ขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้กล่าวขอบคุณ ผู้บังคับหน่วยที่ได้ช่วยกันถ่ายทอดความห่วงใยของผู้บัญชาการทหารบก ด้วยการพูดคุย ให้ข้อมูล สร้างแรงจูงใจกับทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ ให้สมัครใจอยู่รับราชการต่อ 

บิ๊กแดง ให้หน่วยทหารนำผลผลิตพันธุ์ดีขาย ปชช. ราคาถูก

พร้อมย้ำในเจตนารมณ์ของกองทัพบกที่จัดทำโครงการนี้ มุ่งให้เกิดประโยชน์ต่อทหารกองประจำการที่สมัครใจอยู่ต่อเป็นสำคัญ ได้มีโอกาสสร้างความมั่นคงในการดำเนินชีวิต สามารถดูแลตนเอง และครอบครัวได้ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทหารที่จะปลดฯ ทั้งนี้ ขอให้ผู้บังคับหน่วยประกอบพิธีอำลาชีวิตราชการทหารของทหารกองประจำการอย่างสมเกียรติ ดูแลเรื่องสิทธิ ค่าตอบแทน ทั้งที่ปฏิบัติงานในหน่วยปกติ และหน่วยสนามให้ครบถ้วนเรียบร้อย 

บิ๊กแดง ให้หน่วยทหารนำผลผลิตพันธุ์ดีขาย ปชช. ราคาถูก

ขณะเดียวกัน ได้ฝากคำอำนวยพรและคำขอบคุณไปยังทหารกองประจำการที่จะปลดฯ ว่า "ขอบคุณในความตั้งใจของทุกนายที่ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่กับกองทัพบก ขอให้ทุกคนดำรงตนเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ สำนึกในบุญคุณของแผ่นดิน ประพฤติตนตามกรอบของกฎหมาย มีวินัยในตนเอง สำหรับประสบการณ์ที่ดีที่ได้รับจากหน่วยทหารตลอดระยะเวลาประจำการขอให้นำไปเป็นประโยชน์ต่อสังคมและครอบครัว เป็นตัวอย่างที่ดีให้ชุมชน พร้อมกับประกอบอาชีพที่สุจริตต่อไป"

logoline