svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ เตือน! รับมือ "พายุฤดูร้อน" ถล่ม ในพื้นที่ 48 จังหวัดและกทม.

24 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือนในพื้นที่ 48 จังหวัดรวมทั้งกทม.และปริมณฑล ให้เตรียมรับมือกับ พายุฤดูร้อนถล่ม คาดมีผลกระทบตั้งแต่ 24 เมษายน ถึง 26 เมษายน 2563

วันที่ 24 เม.ย. กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบถึงวันที่ 26 เมษายน 2563" ฉบับที่ 8 ระบุว่า
บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคตะวันออก และทะเลจีนใต้ คาดว่าจะแผ่เข้าปกคลุมภาคกลางในวันนี้(วันที่ 24 เมษายน2563) ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดทำให้เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่
ซึ่งจะมีผลกระทบถึงวันที่ 26 เมษายน 2563ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงฟ้าผ่า และลูกเห็บตกที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงสำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย
สำหรับภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้นในช่วงวันที่25-26 เมษายน 2563 โดยมีฝนตกหนักกับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่และคลื่นลมจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
* จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ ใน วันที่ 24 เมษายน 2563
- ภาคเหนือ: จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูนลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร พิจิตรและเพชรบูรณ์
- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย ชัยภูมิขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
- ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรีพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐมสมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
- ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรีสระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
* จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบในช่วงวันที่ 25-26 เมษายน 2563
- ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชรพิจิตร และเพชรบูรณ์
- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย ชัยภูมิขอนแก่น นครราชสีมา และบุรีรัมย์
- ภาคกลาง: จังหวัดสุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาทนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาครรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
- ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้วฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
- ภาคใต้: จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราชพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

อุตุฯ เตือน! รับมือ "พายุฤดูร้อน" ถล่ม ในพื้นที่ 48 จังหวัดและกทม.

อุตุฯ เตือน! รับมือ "พายุฤดูร้อน" ถล่ม ในพื้นที่ 48 จังหวัดและกทม.

logoline