svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พลังประชารัฐ" ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

24 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ นางอุมาพร แพรประเสริฐ ผู้ช่วยเลขานุการศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ลงพื้นที่ชุมชนหมู่บ้านเฟรนชิพ ย่านลาดพร้าว กทม.เพื่อช่วยเหลือให้คำปรึกษากับชาวบ้านที่เป็นหนี้ โดยมีชาวบ้านกว่า 30 คน เข้าร่วมให้ข้อมูลและขอความช่วยเหลือด้านต่างๆ

นายสามารถ เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบหมายให้ตนลงมาแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยวันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม มาตั้งโต๊ะรับเรื่องราวจากประชาชน เพื่อมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบแบบยั่งยืน

"พลังประชารัฐ" ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

"พลังประชารัฐ" ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

"วันนี้ได้ทำการสำรวจปัญหาหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ เพื่อหาทางแก้ไข ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าปัญหาหนี้นอกระบบในพื้นที่ชุมชนเฟรนชิพยังมีไม่มาก ส่วนใหญ่ต้องการเข้าสู่ระบบโดยกู้ธนาคาร ซึ่งหลังจากได้ข้อมูลแล้ว จะได้ประสานสถาบันการเงินร่วมกันแก้ไขปัญหาให้แก่ชุมชน และหลังจากยกเลิกมาตรการโควิดแล้ว ทางชุมชนต้องการให้หน่วยงานของรัฐลงมาช่วยเหลือฝึกอาชีพให้กับชุมชนต่อไป" นายสามารถ กล่าว

logoline