svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน !! หนุ่มไทยเปิดใจที่แรกหลังติดโควิด-19 ในอเมริกา

23 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณแพท คนไทยที่อาศัยอยู่ในซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกาพูดถึงการแพร่ระบาดของโควิด19 ในสหรัฐอเมริกาสถานการณ์ยังหนักมาก ล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูง 819,175 เสียชีวิต 45,343 ราย

คุณแพท ชีวินทร์ การะพัฒน์ คนไทยที่อาศัยอยู่ในซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก อาการวิกฤติหนักถึงขั้นเกือบตายมาแล้ว จากการติดเชื้อไวรัสโควิด 19

ด่วน !! หนุ่มไทยเปิดใจที่แรกหลังติดโควิด-19 ในอเมริกา


คุณแพท เปิดใจกับ คุณขจรชัย เพชรัตน์ นักข่าวเนชั่นทีวีว่า ตัวเขาเองไม่รู้ว่าไปติดเชื้อมาจากไหนเพราะก็ใช้ชีวิตตามปกติ สถานที่ที่ไปบ่อยคือ ยิม ก็คาดว่าน่าจะติดจาก ยิม นี่แหละ แล้ววันนึงก็มีอาการที่คล้ายจะเป็นโควิด19 คือ มีไข้ น้ำมูกไหล ไอ จาม เจ็บคอ ปวดเมื่อยตามร่างกาย และอีกหนึ่งอาการที่เป็นข้อสังเกตุคือ จมูกไม่ได้กลิ่น
จึงไปโรงพยาบาล คุณหมอตรวจหาเชื้อโควิด-19 ปรากฎว่า รอบแรกหมอบอกว่าไม่พบเชื้อไข้หวัดใหญ่ เลยส่งไปตรวจหาเชื้ออีกรอบและพบเชื้อ แต่ก็ยังไม่ให้ไปนอนโรงพยาบาล ให้กินยาตามอาการไป แต่อาการมันทรุดลงเรื่อยๆ จึงกลับมาโรงพยายาลสุดท้ายให้แอดมิต แพทย์ประเมินว่า อาการของแพท อยู่ในขั้น 9-10 ซึ่งถือว่าหนักเลย และพบว่าเชื้อลงปอดไปแล้ว ไอเป็นเลือด หายใจไม่ออก ค่าออกซิเจนต่ำ คุณหมอให้ยาต้านไวรัสทันที และตรวจอย่างละเอียดทุกอย่าง ตัวยาคล้ายๆกับการรักษาในไทย เวลาผ่านไปอาการเริ่มดีขึ้นจนคุณหมอบอกข่าวดีว่าคุณผ่านช่วงวิกฤติแล้ว
อย่างไรก็ตามตอนนี้ แพท กลับมาพักฟื้นที่บ้านอาการก็ดีขึ้นเกิน 70% แล้ว

logoline