svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ช่วย 2 เด้ง "ทาทา ยัง" เหมาก๋วยเตี๋ยวเรือ ช่วยแพทย์ และ TAXI

23 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทาทา เริ่มต้นโครงการด้วยความห่วงใยในผู้ประกอบการร้านอาหารที่เคยกินอยู่บ่อย จนเกิดเป็นการช่วยเหลือทั้งร้านอาหาร และได้ตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นฮีโร่ด่านหน้าแทนพวกเรา และยังได้เผื่อแผ่อีกหนึ่งอาชีกอาเช้ากินค่ำอย่างคนขับรถโดยสารอีกด้วย

ช่วย 2 เด้ง "ทาทา ยัง" เหมาก๋วยเตี๋ยวเรือ ช่วยแพทย์ และ TAXI

โดย "ทาทา" ได้เปิดเผยว่า

โครงการที่พวกเราทำนี้เริ่มมาจากตอนที่ ทาทา ยังโทรไปถามสารทุกข์สุกดิบ กับป้าเตี้ย แล้วรับรู้ว่าป้าแกได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในครั้งนี้ ด้วยเหมือนกัน

ด้วยความที่ป้าเตี้ยก็ใช้เทคโนโลยีไม่ได้มากนัก จะหันมาขายออนไลน์ ขายเดลิเวอรี่ ก็ยังทำไม่เป็น แล้วจากที่เคยขายได้ปกติอยู่ๆต้องมาหยุดกระทันหัน ก็สร้างความลำบากมากเลยทีเดียวทั้งๆที่ป้าเตี้ยแกเป็นคนที่ไม่เคยปิดร้านขายเลยสักวัน

ทาทา ก็เลยคิดไอเดียที่ ชวนเพื่อนๆศิลปินที่เป็นลูกค้าประจำซึ่งพวกเราก็ชอบนัดกันไปแข่งกินก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้านป้าเตี้ยกันอยู่บ่อยๆมาช่วยกันสนับสนุนป้าเตี้ยให้ได้เปิดร้านขายต่อ โดยสนับสนุนทุนให้ป้าเตี้ยทำก๋วยเตี๋ยวเรือส่งมอบไปตามโรงพยาบาล เพื่อเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องต่อสู้กับโควิด-19 เพื่อพวกเราโดยเราส่งไปให้โรงพยาบาลในเขตพื้นที่อนุสาวรีย์ชัย ซึ่งหลักๆได้แก่โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลรามาธิบดีซึ่งได้ทำส่งให้ทุกวันเป็นเวลา 1 เดือนพอดี

แล้วพวกเราก็เห็นว่าพี่ๆที่ทำอาชีพขับรถรับจ้างสาธารณะที่ไม่ประจำทางอย่างเช่น แท๊กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ สามล้อรับจ้างก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในครั้งนี้มากเหมือนกันพวกเราก็อยากจะมีส่วนร่วมในการผ่อนเบาภาระให้พี่ๆเค้าเท่าที่เราสามารถช่วยได้

โดยให้พี่ๆ ที่เป็นคนขับรถรับจ้างสาธารณะไม่ประจำทางมารับก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ร้านป้าเตี้ย กลับไปทานได้ฟรี แค่เพียงเข้าไปที่แอพลิเคชั่นไลน์ ที่ชื่อว่า @thaiboatnoodlesเข้าไปสั่งก๋วยเตี๋ยวเรือ แล้วใช้เพียงแค่ส่งรูปถ่ายบัตรประจำตัวคนขับรถ หรือบัตรเหลืองแทนการโอนเงินซื้อของปกติแล้วพี่ๆก็แวะเข้าไปรับก๋วยเตี๋ยวเรือฟรี ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือป้าเตี้ย อนุสาวรีย์ชัย ได้ตั้งแต่ช่วง11 โมง ถึงบ่าย 2

แต่อย่าลืมว่าต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ช่วย 2 เด้ง "ทาทา ยัง" เหมาก๋วยเตี๋ยวเรือ ช่วยแพทย์ และ TAXI

ช่วย 2 เด้ง "ทาทา ยัง" เหมาก๋วยเตี๋ยวเรือ ช่วยแพทย์ และ TAXI

logoline