svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ทาทา ยัง" จับมือเพื่อนดาราช่วย "ป้าเตี้ย" แม่ค้าเตี๋ยวเรือฝ่าโควิด

23 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทาทา ยัง" พร้อมเพื่อนศิลปิน ปิ๊งไอเดียช่วย "ป้าเตี้ย" แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดัง ช่วยกันสั่งเลี้ยงหมอ พยาบาล ตามโรงพยาบาลย่านอนุสาวรีย์ พร้อมเชิญชวนแท็กซี่ พี่วิน กินฟรี ลงทะเบียนผ่านแอปฯ รับไปหม่ำที่บ้าน

จากวิกฤติโควิด-19 ที่ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่หยุดนิ่งอีกทั้งยังมีมาตรการเคอร์ฟิวที่ส่งผลกระทบต่อทั้งร้านค้าและผู้คนจำนวนมาก แต่สิ่งที่ไม่ได้หายไปในยามบ้านเมืองอยู่ในภาวะนี้คือ "น้ำใจ"ที่ทุกคนต่างช่วยเหลือเอื้อเฟื้อแบ่งปัน ซึ่งเหล่าศิลปินก็เป็นหนึ่งในผู้คนที่แบ่งปันน้ำใจไม่ว่าจะเป็นการบริจาคสิ่งของหรืออาหาร


โดยโครงการนี้ เริ่มมาจากที่ "ทาทา ยัง"โทรไปถามสารทุกข์สุกดิบกับ "ป้าเตี้ย"ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่เธอและเพื่อนศิลปิน ไปนั่งทานอยู่บ่อยครั้งและในตอนนี้"ป้าเตี้ย"กำลังลำบากได้รับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากที่เคยเปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือมาตลอด กลับต้องมาหยุดขายของเพราะโควิด-19


"ทาทา"เลยคิดไอเดียชวนเพื่อนศิลปินที่เป็นลูกค้าประจำมาช่วยกันสนับสนุน"ป้าเตี้ย"ให้ได้เปิดร้านขายต่อ โดยสนับสนุนทุนให้ป้าเตี้ยทำก๋วยเตี๋ยวเรือส่งมอบไปตามโรงพยาบาล เพื่อเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องต่อสู้กับโควิด-19โดยจัดส่งให้โรงพยาบาลในเขตพื้นที่อนุสาวรีย์ชัย ซึ่งหลักๆ ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลรามาธิบดี

"ทาทา ยัง" จับมือเพื่อนดาราช่วย "ป้าเตี้ย" แม่ค้าเตี๋ยวเรือฝ่าโควิด

และด้วยอาชีพขับรถรับจ้างสาธารณะที่ไม่ประจำทางอย่างเช่นแท๊กซี่วินมอเตอร์ไซค์ สามล้อรับจ้าง ก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19ในครั้งนี้เช่นกัน"ทาทาและเพื่อน" ก็อยากจะมีส่วนร่วมในการผ่อนเบาภาระ โดยผู้ใดที่อยากทานเพียงแค่ไปสั่งก๋วยเตี๋ยวเรือที่แอปลิเคชันไลน์@thaiboatnoodlesและส่งรูปถ่ายบัตรประจำตัวคนขับรถ หรือ บัตรเหลือง ก็สามารถมารับก๋วยเตี๋ยวเรือไปทานฟรี ที่ร้านป้าเตี้ย อนุสาวรีย์ชัยฯตั้งแต่ช่วง11โมง ถึงบ่าย2

"ทาทา ยัง" จับมือเพื่อนดาราช่วย "ป้าเตี้ย" แม่ค้าเตี๋ยวเรือฝ่าโควิด

logoline