svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดด่านปาดังเบซาร์วันแรกไร้ปัญหา สถานกงสุลจัดรถบัสส่งคนไทย

23 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศวันแรกในการเปิดด่านปาดังเบซาร์ตั้งอยู่ใน อ.สะเดา จ.สงขลา วันแรกไร้ปัญหาสถานกงสุสฯจัดรถบัสส่ง 87 คนไทยข้ามแดน ขณะด่านสะเดาระดมล้างพ่นฆ่าเชื้อหลังจนท.ติดโควิด-19 จำนวน 6 คน

(23เม.ย.)บรรยากาศวันแรกในการเปิดด่านปาดังเบซาร์ตั้งอยู่ใน อ.สะเดา จ.สงขลาแทนด่านสะเดาที่ต้องปิดชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ระหว่าง 23-29 เม.ย.63 รวมเวลา7วัน หลังจากที่พบว่าจนท.ด่านตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)1 รายติดเชื้อโควิด19 และพบเพื่อนที่เป็นเจ้าหน้าที่ปฎบัติงานที่บริเวณด่านสะเดาอีก5รายรวมเป็น6รายทำให้จำเป็นต้องปิดด่านสะเดาขั่วคราวเพื่อความปลอดภัย
นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา ให้ข้อมูลว่า ด่านปาดังเบซาร์อยู่ห่างมาจากด่านสะเดาระยะทางประมาณ24กิโลเมตร สำหรับคนไทยที่เดินทางเข้ามาวันนี้87คน จากยอดที่กระทรวงต่างประเทศส่งมาวันละ100คน ซึ่งทางสถานฑูตไทยได้นำรถบัสมาส่งถึงบริเวณหน้าด่านประเทศมาเลเซีย จึงไม่มีปัญหาเรื่องของเดินทาง ซึ่งทางสถานกงสุลฯได้มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว
สำหรับวันนี้มีพระสงฆ์เดินทางเข้ามาด้วย1รูป ซึ่งจากข้อมูลระยุว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่จ.นครราชสีมาซึ่งก็ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวที่จังหวัดสงขลาเตรียมไว้14วันคือที่โรงแรมMSOHoด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา
สำหรับยอดผู้ติดเชื้อ ณ ตอนนี้คือมีจนท.ติดเชื้อรวม6คน และติดตามผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงตรวจหาโรคและกักตัวอีกกว่า 144 ราย ส่วนผลตรวจว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกหรือไม่นั้นต้องรอช่วงบ่ายวันนี้
ส่วนสาเหตุที่จนท.ติดเชื้อนั้นจะมาจากการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่อย่างไรนั้นยังไม่ชัดเจน ทั้งนี้ข้อมูลจากทีมจนท.ที่ซักประวัติระบุว่าการติดเชื้อมาจาก "ปัจจัยเสี่ยงจาก การปฎิบัติตัวส่วนบุคคล"

logoline