svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องภาคิน" หนูน้อยผู้ติดเชื้อโควิด ได้กลับบ้านแล้ว

23 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจ "หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ" โพสต์แจ้งข่าวดีของ "น้องภาคิน" หนูน้อยวัย 1 เดือนเศษ ที่ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดได้กลับบ้านแล้ว หลังรักษาตัวจนหายดีและได้ตรวจซ้ำ ผลเป็นลบทั้ง 3 ครั้ง

ความคืบหน้าของ "น้องภาคิน" หนูน้อยวัย 1 เดือนเศษ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 และถูกส่งตัวจาก จ.ระยอง มาเข้ารักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลในสังกัดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อำเภอเมืองฯ จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา
ล่าสุดวันนี้ เพจ "หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ" หรือ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งข่าวดีว่าน้องภาคินสามารถกลับบ้านได้แล้ว หลังรักษาตัวจนหายดีและได้ตรวจซ้ำ ผลเป็นลบทั้ง 3 ครั้ง
โดยข้อความในโพสต์ระบุว่า "วันนี้ ลุงหมอตี๋ มา ส่งเจ้าหนูน้อย " คินคิน " ( ชื่อใหม่ที่พี่ๆพยาบาลตั้งให้ )กลับบ้านกับคุณพ่อคุณแม่ แต่เช้า หลังรักษาตัวจนหายดี ที่ รพ. บำราศนราดูร และ ได้ตรวจซ้ำ และ ผลเป็น Negative ถึง 3 ครั้ง จนแน่ใจว่าน้องหายดีแล้ว"
"ต้องบอกว่าน้องเป็นขวัญใจ ไม่ใช่เฉพาะของพี่ๆพยาบาล และคุณหมอที่นี่ แต่เป็นขวัญใจของพี่น้องประชาชนคนไทยที่ติดตาม และเอาใจช่วยให้ น้องหายดีและปลอดภัยด้วยครับ"
"ด้วยความที่น้องเป็นเด็กเข้มแข็ง อารมณ์ดี และ น่ารัก จั้มม่ำ (พี่พยาบาลบอกว่า กลางวันจะรับแขกมาก อารมณ์ดี ไม่ร้องไห้ จะ ร้องเฉพาะตอนกลางคืน ถ้าหิวนม ) ขอบอกว่า พี่ๆเลี้ยงดีมาก น้องน้ำหนักขึ้น 8 ขีด เลยทีเดียว จาก 5 กิโล เป็น 5.8 กิโลตอนนี้น้องมี แฟนคลับเยอะเลย"
"ในโอกาสนี้ ผมขอเป็นตัวแทนแฟนคลับน้องภาคิน ขอบคุณ คุณหมอ และพี่ๆพยาบาล ทุกท่านนะครับ ที่ดูแล น้อง จนหายปกติ หลังจากนี้ พี่ๆพยาบาล คงเหงาแย่ ไว้โควิด หายดีแล้ว หาเวลามาเยี่ยม พี่ๆพยาบาล บ้าง นะครับ"


logoline