svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส่งเซียนมวยผู้ป่วยโควิดรายที่ 2 หายดีกลับบ้านแล้ว

23 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมกันส่งตัวเซียนมวยวัย 77 ปี รักษาอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 2 ของจังหวัดกาฬสินธุ์กลับบ้าน หลังเข้ารับการรักษาครบ 30 วัน จนอาการหายดีเป็นปกติ 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เจ้าตัวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยรักษาและดูแลเป็นอย่างดี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 เมษายน 2563 ที่ห้องแยกกัก ตึกศัลยกรรมชายชั้น 4 โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ซึ่งเป็นสถานที่ในการเฝ้าระวังและรักษาอาการของผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19รายที่ 2 จ.กาฬสินธุ์ โดยวันนี้ครบ 30 วันของการรักษาตามมาตรฐานทางการแพทย์ซึ่งนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นพ.อภิชัย ลิมานนท์นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์นายคณิต คงช่วย หัวหน้าสำนักงาน จ.กาฬสินธุ์ นายชนิพนธ์ สงวนสัตย์ นายอำเภอนามนนายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม ปลัดอาวุโสอำเภอนามน พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่และภรรยาของผู้ป่วยเดินทางไปรับผู้ป่วย ซึ่งเป็นเซียนมวยวัย 77 ปี ถึงห้องพักเพื่อส่งขึ้นรถส่วนตัวกลับบ้านที่ จ.นครปฐม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้มอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และพยาบาล โดยมีนายแพทย์ประมวลไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นำทีมแพทย์ พยาบาล เข้ารับมอบพร้อมมอบช่อดอกไม้รับขวัญผู้ป่วย ซึ่งหายเป็นปกติดีแล้ว


ส่งเซียนมวยผู้ป่วยโควิดรายที่ 2 หายดีกลับบ้านแล้ว

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 2 นี้ มีภรรยาเป็นชาวอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์มีประวัติติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คล้ายกับผู้ป่วยเซียนมวยที่พบรายแรกซึ่งรับเชื้อจากแหล่งที่มาเดียวกันคือที่สนามมวยในกรุงเทพฯโดยเข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563เจ้าตัวบอกว่าดีใจที่วันนี้ได้กลับบ้าน ขอบคุณทีมแพทย์พยาบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ดูแล เอาใจใส่เป็นอย่างดี

ด้านนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์กล่าวว่า สถานการณ์ของผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีทั้งหมด3 คน ในขณะนี้หายเป็นปกติทั้ง 3 รายแล้ว โดยกลับบ้านแล้ว 2 คน เหลือ 1คนที่อยู่ในช่วงการเฝ้าระวังให้ครบ 30 วันเท่านั้นวันนี้ถึงอยากจะมาขอบคุณทีมแพทย์พยาบาลในการดูแลรักษาผู้ป่วย

logoline