svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ผู้กองเบนซ์ เผยเหตุผลที่เลือกเป็นตำรวจ ก่อนมาเป็นไลฟ์โค้ช

22 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.10-14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (22 เมษายน 2563) "ดร.เสรี วงษ์มณฑา" เปิดใจสัมภาษณ์ "ผู้กองเบนซ์" อดีตข้าราชการตำรวจที่ลาออกมาทำงานเป็นไลฟ์โค้ช โดนทัวร์ลงจนต้องออกมาขอโทษ เผยเหตุผลที่มาเป็นตำรวจ ตชด.

ขอถามเรื่องชีวิต เขาลือกันว่าเบนซ์เป็นแกะดำที่เพื่อนตำรวจไม่ชอบ?
"ข่าวลือนี้มาจากไหนไม่ทราบ (หัวเราะ) ด้วยพฤติกรรมผม ณ ตอนนี้มันน่าจะสะท้อนกลับไปตอนเป็นตำรวจ แต่ความจริงมีเพียงสิ่งเดียว ผมอยากให้คนคิดแบบนั้น ลองถามเพื่อนผมจริงๆ ในรุ่น แน่นอนคนไม่ชอบผมมีอยู่แล้ว แต่ลองไปถามคนที่เขากลางๆ ปกติ หรือคนที่สนิทกับผมจะได้รับความจริง"

ผู้กองเบนซ์ เผยเหตุผลที่เลือกเป็นตำรวจ ก่อนมาเป็นไลฟ์โค้ช


เบนซ์เคยบอกว่าตัวเองเรียนเก่งแต่จริงๆ เรียนไม่เก่ง?
"ผมไม่เคยบอกว่าตัวเองเรียนเก่ง คนส่วนใหญ่ชอบบอกว่าเป็นตชด. ไม่มีใครอยากเป็นตชด.หรอกตำรวจ ทั้งรุ่นผม 216 คน คนเป็นตชด. ต้องเป็นคนท้ายๆ แต่ผมสอบได้ที่ 71 ได้อันดับดี เลือกเมืองใหญ่ได้ รุ่นผมมีตชด.ให้เลือก 5 ตำแหน่ง แต่รุ่นผมเขาบังคับให้อยู่โรงพักก่อน 2 ปี"
จะบอกว่าไม่ได้กระจอกงอกง่อยเป็นตชด. แต่คนไปตีความว่าเบนซ์อวดว่าเรียนเก่ง?
"ผมเรียนปกติมากครับเรียน 3.2 เอง ไม่ได้เยอะ"
จะบอกว่า 70 กว่าจะเลือกที่ไหนก็ได้ แต่จงใจไปเลือกตชด.?
"ถูกต้องครับ เอาจริงก็เบื่อตัวเองที่พูดไม่ชัด ทำให้เขาตีความไป"

ผู้กองเบนซ์ เผยเหตุผลที่เลือกเป็นตำรวจ ก่อนมาเป็นไลฟ์โค้ช


ทำไมถึงเป็นตชด.?
"ผมอยากเป็นตำรวจเพราะอยากเป็นตชด. ตอนแรกอยากเป็นทหารแต่สอบไม่ติด"
การที่เป็นตำรวจอยู่นครบาลก็ดี ภูธรก็ดี กับตชด. ต่างกันตรงไหน?
"ผมอยากทำหน้าที่ที่ได้ปกป้องคน คือตำรวจก็ปกป้องคนเหมือนกันแต่ปกป้องคนละอารมณ์กัน ผมเคยอยู่โรงพักปาย 2 ปีก่อนเป็นตชด. แต่มันยังไม่ถึงกึ๋น ยังไม่ได้ฟิวส์ เราอยากจับอาวุธไปลุย นี่คือความฝันเรา คือพ่อผมเป็นทหาร เราก็ไม่รู้ทำไมถึงมีสิ่งนี้ แต่เราอยากทำตรงนั้น พอได้ไปอยู่ตร.พลร่มปุ๊บ ผมสมัครใจไปอยู่ใต้เลย"
แล้วทำไมลาออก?
"ผมอยู่ใต้ได้ปีครึ่งถึงสองปี แล้วได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าให้มาเป็นทหารเสือ แปลกนะอาจารย์ ผมเป็นตำรวจอยู่ดีๆ แต่ได้มาเป็นทหารเสือ ซึ่งชื่อทางการคือหน่วยนายทหารเสริมกำลังพิเศษ ทำงานที่ศิริราช ผมยังรู้สึกว่าเราได้เป็นทั้งทหารและตำรวจในตัวคนเดียว แต่เป็นได้ชั่วระยะเวลาหนึ่งก็หมดวาระ พระเจ้าอยู่หัวท่านสวรรคต ผมเลยโอเค เรามาถึงจุดสูงสุดของชีวิตแล้ว ได้ทำงานกับในหลวงแล้ว ก็เลยออก แค่นั้น"

ผู้กองเบนซ์ เผยเหตุผลที่เลือกเป็นตำรวจ ก่อนมาเป็นไลฟ์โค้ช


ตอนนั้นตั้งใจจะไปทำอะไร?
"ผมมีอาชีพเสริมวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ และสอนคนวาดสติ๊กเกอร์ไลน์ ตอนนั้นเป็นตำรวจไปด้วย สอนสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์ไปด้วย และมีคอร์สอื่นๆ เช่นสอนให้พูดหน้ากล้อง การทำคลิปตัดต่อ ผมก็สอนตรงนี้ไปด้วย ก็ทำให้รายได้ดีมาก"
ก็เลยถูกกล่าวหา เป็นตำรวจ ทำสติ๊กเกอร์ตำรวจ แบ่งเงินให้ตำรวจหรือเปล่า?
"แบ่งครับ (หัวเราะ) ผมบริจาคให้ค่ายนเรศวรปีเป็นแสน ผมได้รายได้มา บริจาคให้สภากาชาดเป็นล้าน"

logoline