svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

'เป๊ปซี่โค' มอบ 18 ล้านบาท ซื้ออาหาร 1 ล้านมื้อ

22 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป๊ปซี่โค มอบเงิน 550,000 เหรียญสหรัฐฯ (18 ล้านบาท1) สำหรับประเทศไทย เพื่อดำเนินภารกิจผ่านมูลนิธิรักษ์ไทยในการช่วยเหลือดูแลสนับสนุน ชุมชน เกษตรกร และบุคลากรทางการแพทย์ ภายใต้โครงการ "Give for Hope" ในการต่อสู้ฝ่าวิกฤตที่เกิดจากไวรัสโควิด-19 และอาหารกว่าหนึ่งล้านมื้อจะจัดแจกให้ทั่วทุกภาคโดยเป็นหนึ่งในกิจกรรมของภารกิจนี้ ภายใต้โครงการ "Give Meals Give Hope" ช่วยผู้เดือดร้อนจากโควิด-19

 

ทางกลุ่มบริษัท เป๊ปซี่โค ประเทศไทย, ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจประเทศไทย และมูลนิธิเป๊ปซี่โค ร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทย ดำเนินกิจกรรมต่างๆภายใต้โครงการ "Give forHope" เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปสู่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักทั่วประเทศประกอบด้วย 3กิจกรรมหลักดังนี้

 

1.Give Meals, Give Hope โครงการดูแลกลุ่มประชากรชุมชนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการแจกจ่ายอาหารกว่า 1 ล้านมื้อ เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ ประเทศไทยซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอันยาวนานของเป๊ปซี่โคในการให้ความช่วยเหลือครั้งสำคัญในครั้งนี้ด้วย

 

2.Give care to Farmers โครงการจัดทำประกันไวรัสโควิด-19และจัดหาอุปกรณ์ป้องกันให้กับเกษตรกรกว่า 3,900 คนและครอบครัว

 

3.Give Care to Healthcare โครงการบริจาคเครื่องช่วยหายใจให้แก่โรงพยาบาลต่างๆและบริจาคเงินเพื่อการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น







'เป๊ปซี่โค' มอบ 18 ล้านบาท ซื้ออาหาร 1 ล้านมื้อ


นางสาว เว่ย เว่ย เหยารองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปประจำภาคธุรกิจในเอเชีย กล่าวว่าเป๊ปซี่โคประกาศความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19โดยจัดตั้งงบประมาณสนับสนุนมูลค่า 45 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้คนและชุมชนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากไวรัสโควิด-19โดยบริษัทมุ่งสนับสนุนปัจจัยที่มีความจำเป็น รวมถึงหน้ากากป้องกันสำหรับบุคลากรทางการแพทย์บริการตรวจคัดกรองเชื้อ และได้เริ่มแจกจ่ายอาหารที่มีประโยชน์มากกว่า 50ล้านมื้อให้แก่ประชากรที่มีความเสี่ยงพวกเรารู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือกลุ่มประชากรที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักทั้งในประเทศฟิลิปปินส์ไทย และเวียดนาม โดยเป๊ปซี่โคจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและพร้อมอยู่เคียงข้างร่วมต้านภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน




'เป๊ปซี่โค' มอบ 18 ล้านบาท ซื้ออาหาร 1 ล้านมื้อ





 

นายสุดิปโต โมซุมดา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เป๊ปซี่ โคล่า (ไทย)เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า เป๊ปซี่โค ประเทศไทยมุ่งมั่นให้การสนับสนุนประเทศในการต้านภัยโควิด-19 ด้วยการแจกจ่ายอาหารที่มีประโยชน์มากกว่า1ล้านมื้อและชุดอาหารแห้งให้แก่ประชาชนเกือบ 80,000 คนทั่วประเทศรวมถึงกลุ่มเกษตรกรซึ่งเป็นกลุ่มคนสำคัญที่บริษัทพร้อมยื่นมือเข้าช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างด้วยจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19เพื่อคุ้มครองสุขภาพของเกษตรกรเหล่านั้น นอกจากนี้ เป๊ปซี่โคยังได้บริจาคเครื่องช่วยหายใจและบริจาคเงินเพื่อการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นด่านหน้าในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยด้วยความทุ่มเทเสียสละ เพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19








'เป๊ปซี่โค' มอบ 18 ล้านบาท ซื้ออาหาร 1 ล้านมื้อ


นายโอเมอร์ มาลิค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคเบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ไวรัสโควิด 19เป็นมากกว่าวิกฤตทางด้านสาธารณสุข มันมีผลกระทบทั้งต่อด้านการดำรงชีวิตของมนุษย์ครอบครัว และชุมชน บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จํากัดสนับสนุนจำนวนเงินกว่า 6 ล้านบาทในการช่วยบรรเทาวิกฤตในครั้งนี้โดยที่เราจะมอบถุงยังชีพและอาหารแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิค 19พร้อมกันนี้เราจะมอบชุดอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (Personal Protection Equipment) แก่บุคลากรทางการแพทย์ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่ท้อถอยในช่วงวิกฤตนี้"



'เป๊ปซี่โค' มอบ 18 ล้านบาท ซื้ออาหาร 1 ล้านมื้อ


 










รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการบรรเทาผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเป๊ปซี่โค ได้ที่เว็บไซต์ https://pepsi.c

logoline