svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตั้งคณะกรรมการสอบครูเต้ย ปมจ้างคนสอนแทน

22 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 5 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง หลังจากบนโลกโซเชียลได้มีการโพสต์ว่าครูเต้ยไม่มีเวลาสอน และได้จ้างคนอื่นสอนแทน ถ้าพบว่าผิดจริงมีโทษหนักถึงไล่ออก

วันที่ 22 เมษายน 2563 จากกรณีที่ นายอภิวุฒน์ บุญเอนก หรือครูเต้ย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้เกิดดราม่าเรื่องการสร้างโลกสองใบ รวมถึงเรื่องที่ว่าจะเอาเวลาไหนไปสอนนักเรียน เนื่องจากตารางงานของครูเต้ยในตลอดทั้งเดือนมีงานแน่นมาก เลยทำให้ตั้งข้อสงสัยว่าครูเต้ยได้จ้างคนอื่นเพื่อสอนแทนหรือไม่ ซึ่งทาง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 5 จึงได้เร่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

ตั้งคณะกรรมการสอบครูเต้ย ปมจ้างคนสอนแทน


ตั้งคณะกรรมการสอบครูเต้ย ปมจ้างคนสอนแทน


นายวสันต์ สัตยคุณ ผอ.สพป.เขต 5 กล่าวว่า ที่ว่ามีการจ้างคนอื่นสอนแทนของครูเต้ยนั้น ตอนนี้เป็นเพียงแค่ข้อกล่าวหาเท่านั้น ทางสพป.เขต 5 ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจจึงได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นโดยการลงโทษมีทั้งหมด 2 แบบ ตามกฏระเบียบระเบียบของทางราชการที่วางไว้อยู่แล้ว มีทั้งปลดออก และไล่ออก ซึ่งความผิดร้ายแรง มีบทลงโทษคือการปลดออก การปลดออกก็คือยังมีสิทธิได้รับบำเหน็จบำนาญเสมือนว่าผู้นั้นลาออก และไล่ออก ก็คือไม่มีสิทธิได้รับบําเหน็จบํานาญ หรือสิทธิ์อื่นใด แต่ขณะนี้ยังต้องรอการสืบสวนอีกทีเพื่อที่จะตัดสินได้ว่าครูเต้ยทำความผิดตามที่มีการกล่าวอ้างข้างต้นจริงหรือไม่

logoline