svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

BEST Express เปลี่ยนวิกฤตโควิด-19 เสริมอาชีพสนับสนุนรถม้า จังหวัดลำปาง

22 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จ ากัด ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจร และบริการ รับ-ส่ง พัสดุด่วนทั่วไทย ไปไหน ไปกัน เปลี่ยนวิกฤตโควิด-19 สร้างอาชีพเสริมรายได้พิเศษให้รถม้าลำปางที่กำลังลำบากจากภัยโควิด-19 โดยปรับเปลี่ยนรถม้าขนส่งนักท่องเที่ยว เป็นรถม้า รับ-ส่งพัสดุ ทั่วเมืองกว่า 20 คัน ตอบโจทย์อนุรักษ์รถม้าสัญลักษณ์ประจำจังหวัดลำปาง ให้ยังคงโลดแล่นบนท้องถนนดังเดิม

นาย เจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประธานกรรมการ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามที่ได้ติดตามข่าวสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิดช่วงนี้ธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในไทย ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 (COVID-19) เป็นจำนวนมากตลอดจนส่งผลกระทบต่อการท ามาหากินของชุมชนท้องถิ่นเป็นวงกว้างอีกด้วย ตามที่ดูสถิติเมื่อปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลเข้าประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 130 ล้านคนต่อปี (ข้อมูลอ้างอิงจากปี 2562 : www.thansettakij.com) แต่ณ วันนี้ นักท่องเที่ยวไม่มีแล้ว เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รวมถึงการประกาศข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉินห้ามออกนอกเคหสถาน ทั่วราชอาณาจักรจากรัฐบาล ทำให้ชุมชนท้องถิ่นในแต่ละจังหวัดต้องขาดรายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องรวมถึงต้องเผชิญกับวิกฤตอยู่ขณะนี้ ยิ่งโดยเฉพาะอาชีพรถม้าจังหวัดลำปาง จากก่อนที่เคยให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่มาวันนี้ต้องหยุดตัวลงเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 "รถม้าลำปาง" ถือเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัด ที่นับวันอาจเริ่มเลือนหายไปเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ดังนั้น จากวิกฤติที่กำลังเผชิญอยู่ขณะนี้ BESTExpress ขอเป็นส่วนหนึ่งร่วมสนับสนุนอาชีพรถม้าลำปางเพื่อคงไว้ซึ่งคุณค่าสัญลักษณ์ของชาวลำปางและชาวไทยให้ยังคงโลดแล่นบนท้องถนนต่อไป จึงเกิดเป็นแนวคิดโครงการสนับสนุนหารายได้พิเศษให้กับสมาคมรถม้าจังหวัดลำปางโดยเปลี่ยนวิกฤตโควิด-19 ให้เป็นโอกาสเสริมรายได้พิเศษพวกเขา เพื่อขับรถม้าให้บริการ รับ-ส่ง พัสดุทั่วเมืองลำปางแทนทาง BEST Express สาขาลำปาง จึงติดต่อไปยังนายกสมาคมรถม้า จังหวัดลำปาง เพื่อการประสานโครงการร่วมกันรวมถึงจัดเตรียมแผนในการสนับสนุนโครงการนี้ อย่างสุดความสามารถ เพื่ออยากที่จะให้อาชีพรถม้าลำปางยังคงอยู่คู่กันไปตลอดจนชั่วลูกชั่วหลาน

BEST Express เปลี่ยนวิกฤตโควิด-19 เสริมอาชีพสนับสนุนรถม้า จังหวัดลำปาง


นาย อัครินทร์ พิชญกุล นายกสมาคมรถม้า จังหวัดลำปาง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การขนส่งโดยใช้รถม้า มีใช้กันมายาวนานกว่า 100 ปี แล้ว เนื่องจากสมัยก่อนไม่มีรถยนต์รถม้าเป็ นเสมือนเส้นเลือดส าคัญการขนส่งในจังหวัดลำปาง ปัจจุบันนี้มีรถยนต์เข้ามาแทนที่ รถม้าก็หมดความส าคัญไป และในปีนี้ก็มีโรคโควดิ-19 เข้ามาอีก ท าให้นักท่องเที่ยวต่างชาติอาทิจีน ยุโรป หรือจากประเทศอื่น ๆ หดหายไปจนถึงไม่มีเลย และในช่วงวิกฤตนี้ต้องขอขอบคุณทาง BEST Express ที่นื่ มือเข้ามาช่วยเหลือถึงแม้ว่าอาจจะทำรายได้ให้ไม่มาก แต่ก็ยังคงช่วยให้อาชีพรถม้าและสัญลักษณ์ประจำจังหวัดลำปาง ยังคงอยู่คู่ปางต่อไป

BEST Express เปลี่ยนวิกฤตโควิด-19 เสริมอาชีพสนับสนุนรถม้า จังหวัดลำปาง


นาย เจสัน เชียน กล่าวว่า จากที่ BEST Express ได้เริ่มใช้รถม้า ให้บริการ รับ-ส่ง พัสดุทั่วเมือง จังหวัดล าปางและมีการประชาสัมพันธ์โครงการออกไปในวงกว้าง ได้สร้างความตื่นเต้นและความประทับใจให้กับชุมชนชาวเมืองเป็นจำนวนมาก ทุกคนทัั้งภาคส่วนราชการฯ และเอกชน ตั้งตารอคอยที่จะใช้บริการ ไม่ว่าจะส่งของ หรือรอรับของจากรถม้า ต่างพากันใช้บริการกันอย่างตื่นเต้น ตลอดจนประทับใจในบริการขนส่งของ BEST Express ที่มาในรูปแบบสไตล์การ รับ-ส่ง พัสดุแบบดั้งเดิม โดยนำพาความมั่นใจ การรับ-ส่ง พัสดุในแบบฉบับคนท้องถิ่นเข้าถึงทุกที่ไปไหน ไปกัน Everywhere,with you

logoline