svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดเกาะเสม็ด ส่งผลธรรมชาติพักฟื้น

22 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อจากเชื้อ COVID-19 ส่งผลกระทบทั่วโลก ไม่เว้นกระทั่งการท่องเที่ยวที่ส่งผลซบเซาไปตามๆ กัน แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีแฝงอยู่บ้าง ที่เกาะเสม็ดในยามที่ไร้นักท่องเที่ยว ทะเลก็ได้พักฟื้น น้ำทะเลใส หาดทรายขาวสะอาดตา

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อจากเชื้อ COVID-19 ในทั่วโลกส่งผลกระทบทุกวงการโดยเฉพาะการท่องเที่ยว แต่ในเรื่องร้ายก็ยังมีเรื่องดีแม้มาตรการเคอร์ฟิวจะส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆปิดตัวลง แต่ก็ถือได้ว่าแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติก็ยังพักฟื้นไปในตัวด้วย


ปิดเกาะเสม็ด ส่งผลธรรมชาติพักฟื้น


เกาะเสม็ด จ.ระยองซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจากการสำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่าทุกชายหาดของเกาะเสม็ด เช่น อ่าวลูกโยน อ่าวพร้าวอ่าวไข่ และหาดทรายแก้ว มีน้ำทะเลใสและชายหาดที่สวยงาม


ซึ่งเกิดจากการที่มีการประกาศปิดเกาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของCOVID-19ทำให้ชายหาด น้ำทะเลได้พักฟื้นคืนความสวยงาม ความสมดุลตามธรรมชาติ


ด้านผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะเสม็ด ต่างก็ใช้โอกาสนี้ปรับปรุง ซ่อมแซมที่พัก รีสอร์ท ไว้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการท่องเที่ยวอยากให้วิกฤติ ผ่านพ้นไปโดยเร็ว เพื่อที่จะได้กลับมาเปิดกิจการโดยเร็วเช่นกัน เนื่องจากขาดรายได้จุนเจือครอบครัว

logoline