svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สถานทูตฯ พร้อมช่วยสาวไทยแดนกังหัน ติดเชื้อโควิด-19

22 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Sirilak Cool" ซึ่งเป็นหญิงชาวไทยอาศัยอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โพสต์คลิปวีดีโอเล่าถึงประสบการณ์การตรวจโรคโควิด-19 ซึ่งปรากฎว่าได้รับผลตรวจว่าติดเชื้อดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทราบเรื่องและพร้อมช่วยเหลือทันที

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบเรื่อง สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้ติดต่อหญิงสาวรายดังกล่าวทางโทรศัพท์ทันที ทราบว่าแพทย์ให้รักษาตัวอยู่ที่บ้าน และได้รับยาเรียบร้อยแล้ว โดยมีเพื่อนบ้านคนไทยในละแวกใกล้เคียงช่วยดูแลเรื่องอาหารการกิน ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวจึงยังไม่ประสงค์ขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ในชั้นนี้  
อย่างไรก็ตาม สถานเอกอัครราชทูตไทยฯได้แจ้งผู้ติดเชื้อและผู้ดูแลให้ติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ทันที หากต้องการความช่วยเหลือใดๆ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดตามอาการของผู้ติดเชื้อฯ ต่อไป
สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การรักษาตัวที่บ้านเป็นไปตามนโยบายและแนวทางด้านการสาธารณสุขของเนเธอร์แลนด์ โดยจะให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อมีอาการรุนแรงเท่านั้น  อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้ดำเนินการเพื่อให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองคนไทยในเนเธอร์แลนด์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากคนไทยในเนเธอร์แลนด์ต้องการความช่วยเหลือในกรณีเร่งด่วน สามารถติดต่อได้ทางโทรศัพท์สายด่วนสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ หมายเลข +31 6 2366 9832 หรือเพจเฟซบุ๊ก "Royal Thai Embassy The Hague"

logoline