svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

ในหลวงฯ-พระราชินี พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ รพ.ใน จ.ปัตตานี

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ (21 เมษายน 2563) เมื่อเวลา 09.00 น. นายไกรศร วิศิษฐ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นผู้แทนรับมอบอุปกรณ์การทางการแพทย์พระราชทาน ให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้พระราชทานพระราชวโรกาส ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท กราบบังคมทูลรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 และมาตรการการแก้ปัญหาของรัฐบาลพร้อม ทั้งรับพระราชทาน พระบรมราโชบาย และทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในการเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งจะเป็นขวัญกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง โดยจังหวัดปัตตานี ได้จัดสรรอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย 20,000 ชิ้น หน้ากากเลนส์ใส 200 ชิ้น และชุดโคเวอร์ออล (cover all) 50 ชิ้น 
ทั้งนี้ ของพระราชทานทั้งหมดนี้ สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณของทั้ง 2 พระองค์ และได้ฝากความหวังกับบุคลากรทางการแพทย์ ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งอุปกรณ์ทางการแพทย์เหล่านี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ชาวปัตตานีทุกคนขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมไว้เหนือเกล้าในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
 #เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน 
#ประเทศไทยต้องชนะ  

logoline