svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ไทยไม่ทิ้งกัน" ระดมบริจาคช่วยหมอ-พยาบาลผ่านเนชั่นทีวี

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการดีๆที่ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศที่ต้องการรับบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงในรูปของตัวเงิน โดยผู้มีจิตศรัทธาและบริษัทยักษ์ใหญ่หลายองค์กร ต่างร่วมกันบริจาคเป็นจำนวนมาก

เริ่มกันที่บริษัท ไทย ซานมิเกล ลิเคอร์ จำกัด ได้นำแอลกอฮอล์ 70% มอบให้แก่ แพทยสมาคม เพื่อส่งต่อไปยังหน่วยงานสาธารณสุขทั่วประเทศ และนำไปใช้ในการฆ่าเชื้อโรคและหยุดยั้งการระบาดของไวรัสCOVID-19


สำหรับ บริษัท ไทย ซานมิเกล ลิเคอร์ จากัด เป็นบริษัทฯร่วมทุนระหว่างกลุ่มธุรกิจไทยและฟิลิปปินส์ ซึ่งดำเนินธุรกิจมานานกว่า 10 ปี เงินลงทุนกว่า 1,650 ล้านบาท และมีโรงงานกลั่นแอลกอฮอล์อยู่ที่อำเภอท่าม่วงจังหวัดกาญจนบุรี / โดยเน้นความเอาใจใส่ต่อ ชุมชนและสังคมมาตลอด นอกจากนี้ บริษัทได้หยุดการส่งออกแอลกอฮอล์ไปต่างประเทศและหันมาผลิตแอลกอฮอล์ เพื่อผลิตให้กับหน่วยงานสาธารณสุขทั่วประเทศ นำผลิตภัณฑ์ไปช่วยระงับการระบาดของโควิด-19


"ไทยไม่ทิ้งกัน" ระดมบริจาคช่วยหมอ-พยาบาลผ่านเนชั่นทีวี

ต่อมาคือ บริษัท จักรวาล อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัดโดย คุณสุขสันต์ จิตรการโกศล ManagingDirector ได้ร่วมบริจาค Face shield จำนวน 200 ชิ้นแก่คุณปกรณ์ พึ่งเนตร บรรณาธิการบริหารสถานีโทรทัศน์ เนชั่น ทีวี 22ซึ่งตัวของ Face shield ที่นำมาบริจาค ได้จัดทำเป็นพิเศษเป็นแผ่นเรียบ / ง่ายต่อการขนส่ง และทนทานแข็งแรง


นอกจากนี้ ยังมีครอบครัวของคุณสุพจน์ เตรียมศิริวรกุล ร่วมบริจาค face shield จำนวน 360 ชิ้น / คุณสุพจน์เล่าว่า ได้ดูรายการ "เนชั่นทันข่าว" และได้ยินคุณอัญชะลีไพรีรัก พูดถึงปัญหาขาดแคลน face shield จึงลงมือทำกับครอบครัวทันทีเพื่อส่งต่อไปยังผู้ที่ต้องการ

และสุดท้ายคือ กองพลทหารราบที่ 11 โดยกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 111 / ได้นำแอลกอฮอล์แปลงสภาพ 99.95 % จำนวน 100 ลิตร และหน้ากากอนามัย จำนวน 200  ชิ้น มอบให้กับนายแพทย์เกริกภัทร ลิมปพยอม ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ท่าตะเกียบเพื่อสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาล เเละบุคลากรทางการเเพทย์ต่อไป


"ไทยไม่ทิ้งกัน" ระดมบริจาคช่วยหมอ-พยาบาลผ่านเนชั่นทีวี

logoline